Monthly Archives: January 2014

[HTKNCLL] Chương 4

Chương 4: Nỗi lòng của hoàng tử

Sau khi giờ học kết thúc, Ryoma liền trốn đi. Đi trên câu vượt, tầm mắt không khỏi nhìn về phía sân bóng phía dưới.

Echizen, hãy trở thành trụ cột của Seigaku.”

Lời nói của đội trưởng vẫn vang vọng bên tai cậu. Đối với tương lai mờ mịt và quyết định của đội trưởng, trong lòng cậu có quá nhiều nghi hoặc, ví dụ như, tại sao lại muốn cố ý vạch trần lối đánh tennis của cậu, tại sao phải chọn cậu. Chỉ là mấy vấn đề này, cho dù sau khi bọn họ đã tranh đấu một trận quyết tuyệt cũng không thể nào lý giải được, ngược lại chỉ khiến suy nghĩ của cậu càng nhiễu loạn, khiến cho cậu bàng hoàng thức tỉnh. Không có ai có thể nói cho thiếu niên đang lạc hướng làm thế nào để giải được phiền muộn trong lòng, mà cậu cũng chưa đủ sức để tự mình trả lời.

Không có đi sinh hoạt câu lạc bộ bởi vì cậu đang trốn tránh sao? Cậu không muốn đi, cũng lười suy nghĩ, chỉ muốn tìm một chút thời gian mà tự mình suy nghĩ về tương lai mờ mịt trước mắt.

Từ bệnh viện đi ra ngoài, Tezuka không có việc gì đi dạo trên phố, nghĩ tới biểu tình của Ryoma sau trận đấu ngày hôm qua, trên gương mắt non nớt bởi vì bị anh nghiêm khắc đả kích mà nảy sinh ủy khuất và chịu đựng, khiến cho anh bỗng ý thức được sự nhẫn tâm của quyết định của mình. Đối phương bất quá vẫn chỉ là một đứa trẻ mười hai tuổi, đôi vai non nớt của cậu vẫn còn chưa có thể chịu nổi gánh nặng anh đưa cho. Nhưng mà, để cậu có thể phát triển tài năng và kế thừa vị trí của mình, đối với phần do dự này, anh vẫn lựa chọn lãng quên. Nếu như nhất định phải cho cậu một vết đao mới có thể khiến cậu tiến bộ, anh nguyện ý tự mình động thủ.

Ryoma bị đả kích nặng là điều chắc chắn. Lúc đó, Oishi trách cứ anh, “Tezuka, tuy rằng làm như vậy là đúng, thế nhưng Echizen bị đả kích như vậy có thể vựng dậy nổi không?” Anh không nói gì, cũng không biết phải nói gì, chỉ có thể chọn cách tin tưởng, đây là việc duy nhất anh có thể làm cho cậu.

Anh cũng không đi sinh hoạt câu lạc bộ.

Hai người đứng ở hai đầu cầu, nhìn thấy đối phương, trong đầu đồng thời nghe thấy những lời này.

Quả nhiên bị đả kích rất lớn sao? Mái tóc màu xanh lục xinh đẹp kia không chỉ rất chói mắt, cũng luôn luôn khiến cho cậu có vẻ hoạt bát, ngày hôm nay lại tựa như cùng số phận thỏa hiệp, nhu nhuận thả xuống, không có một chút tinh thần; đôi mắt to tựa như mèo con cũng không linh hoạt mà ngây ra, hoàn toàn mất đi thần thái ngày thường; nụ cười rạng rỡ tràn đầy tự tin trên khuôn mặt nhỏ cũng hoàn toàn không có. Chẳng lẽ mình đã quá tàn nhẫn ư, Tezuka nghĩ thầm.

Đội trưởng cũng không có đi câu lạc bộ, là bởi vì hổ thẹn với cậu, hoặc là, đối với cậu thất vọng, không muốn đến gặp mặt cậu, Ryoma trong lòng nghĩ vậy.

Không có khí lực, cũng không có dũng khí suy nghĩ nhiều, cậu dời mắt sang chỗ khác. Chỉ là một cái quay đầu đơn giản nhưng cũng thể hiện được sự yếu kém, Ryoma cắn môi, ép buộc bản thân không được xoay người.

Tezuka không nhúc nhích chăm chú nhìn cậu, đôi mắt thâm trầm không nhìn ra được anh đang nghĩ gì. Cậu không chỉ tránh né ánh mắt của mình, lại cắn môi, là đang thầm lặng kháng nghị chính mình sao? Cũng không hiểu nổi chính mình tại sao lại đột nhiên ôn nhu cười, nếu như thừa nhận là bởi vì nghĩ biểu tình hiếm thấy này của cậu rất đáng yêu có phải quá hoang đường hay không?

Sắc trời dần xám xịt, một giọt nước rơi lên chóp mũi Ryoma.

Trời mưa.

Ryoma theo bản năng nhìn về phía Tezuka, phát hiện anh vẫn không có chuyển động. Cậu bĩu môi, từ trong cặp lấy ra một chiếc ô. Do dự một hồi, cậu chậm rãi bước đến trước mặt Tezuka, không nói gì cầm ô thật cao, muốn vì anh che mưa, sự chênh lệch 28cm lúc này càng hiện lên rõ ràng mà cũng khôi hài.

Tezuka buồn cười nhìn cậu kiễng chân lên, vẻ mặt ảo não ngượng ngùng, không khỏi mỉm cười.

Ryoma bởi chật vật mãi đang muốn thu tay lại, một bàn tay duỗi tới, cầm ở phía trên tay cậu. Cậu kiên quyết không nhìn anh, buông lỏng tay. Bốn phía tựa hồ đột nhiên yên tĩnh trở lại, chỉ có tiếng mưa lách tách rơi trên ô, vậy nhưng cũng không phá vỡ được sự tịch mịch dai dẳng.

Đi thôi.”

Hai người đi đến cửa nhà Ryoma, cả quãng đường không nói gì, khi đến nơi mưa đã sớm ngưng, ánh trời chiều mùa xuân chiếu trên mặt đất một mảnh vàng óng ánh. Tezuka lặng lẽ nhìn bộ dạng ủ dột của cậu, đột nhiên lên tiếng, “Echizen, biết không?”

Cái gì?” Chậm rãi ngẩng đầu, thờ ơ nói một câu.

Echizen, trụ cột làm bất cứ cái gì cũng sẽ không ỷ lại người khác.” Tezuka ý vị thâm trường nhìn cậu, ánh mắt hiện lên một chút ôn nhu.

Ryoma hơi sững sờ. Anh là đang muốn nói với cậu rằng những lời anh nói là thâjt sự nghiêm túc sao? Hiện giờ được một câu nói chắc chắn này của anh, tất cả nghi hoặc lập tức biến mất. Cậu bướng bỉnh cười, dưới ánh mặt trời tựa hồ như cả người cậu đều tỏa sáng, khôi phục lại vẻ tự tin ngạo mạn trước kia, “Đội trưởng, mada mada dane.”

Cậu đột nhiên quay đầu, cả người chìm trong ánh nắng chiều, nụ cười hài lòng ngọt ngào khiến cho cậu tựa như một thiên sứ tỏa sáng, ngây thơ ấm áp mà cũng đầy mị hoặc, thần tình xinh đẹp mê ly, tựa như là chỉ cần chớp mắt thôi cậu sẽ biến mất vậy. Tezuka biểu tình ngốc nghếc trì trệ trong chốc lát, nhưng lập tức khôi phục biểu tình thường ngày dời ánh mắt đi, “Vào nhà đi thôi.”

Ân, tạm biệt đội trưởng.” Tựa như nghĩ tới điều gì đó cao hứng, cậu nhoẻn miệng cười rồi nhanh chóng xoay người vào nhà, tiếng đóng cửa vang lên, để lại một mình Tezuka ở ngoài.

Trong nháy mắt, Tezuka cảm giác trong lòng có gì đó thật đau đớn, cánh cửa trước mắt bỗng trở nên thật to lớn, tựa như đem thế giới cắt làm đôi, như vậy, là đang tách rời người nào đó với ai?

Ryoma bỏ lại cặp sách liền chạy tới chùa tìm Nanjiroh.

Cha, lại đánh đi!” Vợt tennis màu đỏ trong tay, không bởi vì người trước mặt là cha mình mà thu liễm sự kiêu ngạo. Nanjiroh cảm nhận được vẻ mặt và tâm lý Ryoma có sự chuyển biến không nhỏ, kinh ngạc nhướn mày “Ác? Nhóc con, thật hiếm tìm tới ta khiếu chiến a.”

Không để ý tới ông, Ryoma gác vợt lên vai xoay người đi, “Ta ở sân bóng chờ ngươi.”

Sau vài trái đầu, Nanjiroh trên mặt lộ ra kinh ngạc, lối đánh của Ryoma so với trước kia khác nhau. Tuy rằng không biết chuyện gì đã xảy ra với cậu, nhưng đối với sự biến hóa này ông vẫn rất lấy làm vui mừng.

Ân, thật dễ đánh trả a.” Ông như thường ngày trêu chọc con trai mình, tỏ ra thờ ơ.

Ryoma ép buộc chính mình quên đi khiêu khích của ông, ra sức đánh bóng. Hãy chờ xem, ta nhất định sẽ đánh được thứ tennis thuộc về riêng mình!

Đợi được Nanjiroh đánh trả trở lại, cậu nắm chặt vợt bóng, chụp mặt vợt xuống, bóng bay thẳng tắp ra ngoài. Nanjiroh chưa bao giờ để Ryoma giành được điểm nào bỗng ngẩn người.

Ryoma cúi người xuống nhặt chiếc mũ bởi vì động tác mãnh liệt mà rơi xuống, cười nhìn Nanjiroh, “Cha, ta sẽ trở nên thật mạnh, vô cùng mạnh.”

Xem ra để cho nó đến Seigaku là một quyết định đúng, tuy rằng không biết người kia là ai, thế như y hiểu rõ Ryoma, và cho Ryoma thứ nó cần nhất bây giờ. Nói cách khác, y đã đốt lại được ngọn lửa tennis trong lòng Ryoma.

Nanjiroh hiểu ý cười, “Ngươi thoạt nhìn tâm tình không tệ, đã xảy ra chuyện gì vậy?”

Nên nói thế nào đây? Là cậu đã gặp được đối thủ của chính mình.

Ryoma ngoài đầu lại cười, “Không có gì, chúng ta tiếp tục đi.”

[Quân Tâm] Chương 2

Chương 2

Tháng bảy cùng năm, Hoàng Hậu chết bệnh, lấy lễ quý phi an táng, không được cúng tế. Tang lễ sau Vĩnh Cơ vẫn như trước ở lại tiểu viện, thẳng đến Càn Long năm ba mươi lăm, Thái Hậu không chịu được mà chỉ hôn cho y, ra cung kiến phủ.

Nguyên tiêu Càn Long năm bốn mươi mốt, khắp miền Bắc Trung Quốc như trước tuyết bay ngập trời, trong phủ Thập Nhị a ca cây lê nở đầy hoa. Vĩnh Cơ được Tiểu Lâm Tử đỡ đứng dưới tán cây lê, sắc mặt tái nhợt tiều tụy, nhìn hoa trên cành, “Lê…Ly a…” A mã, đã mười năm rồi, mười năm đã tiêu hao hết tất cả tinh lực của Vĩnh Cơ, thế nhưng không thể xóa nhòa tưởng niệm đối với người. Vĩnh Cơ từng nói qua, Mình Hoàng bởi vì yêu Dương Quý Phi không đủ, bởi vậy nên sau khi chết Dương Quý Phi vẫn không nguyện gặp. Người cũng yêu Vĩnh Cơ không đủ, nhưng Vĩnh Cơ vẫn như cũ muốn gặp người, không lúc nào không muốn gặp người, thế nhưng, mong muốn càng lớn thì thất vọng càng nặng nề…

Hai mươi tám tháng giêng Càn Long năm bốn mươi mốt, Càn Long Thập Nhị a ca chết trẻ.

Trong Dưỡng Tâm điện, Càn Long đang mơ màng ngủ bỗng đột nhiên tỉnh giấc, bỗng cảm thấy một loại cảm giác nặng nề đau thương khiến cho không thở nổi. Trong lòng hoảng loạn, gọi người tới đưa cho mình chén nước, “Hiện tại là canh mấy?”

“Hồi Hoàng Thượng, là giờ Sửu.”

Càn Long gật đầu, ngồi ở đó không muốn ngủ. Giờ Dần, Càn Long đã tĩnh tọa được một canh giờ, bên ngoài bỗng nhiên có tiếng ồn, không lâu sau một người hầu vội vã đi tới, “Bẩm Hoàng Thượng, vừa rồi thị vệ phủ Thập Nhị a ca báo lại, Thập Nhị a ca giờ Sửu thì mất.”

Càn Long hai tay run lên, “Ngươi nói sao?”

“Bẩm Hoàng Thượng, thị vệ phủ Thập Nhị a ca báo lại, Thập Nhị a ca giờ Sửu thì mất.”

“Phốc!” Càn Long nôn ra một búng máu, thở một hơi rồi cứ thế mà ngất đi.

Gia Khánh năm thứ ba, giao thừa, sau khi dùng xong yến, Càn Long bắt Gia Khánh hoàng đế rời đi, mang theo đại thần được sủng ái nhất Hòa Thân đi dạo trong cung. Kiền Đông nhị sở, Càn Long lẳng lặng nhìn đình viện không có người ở mà đã suy tàn, cây lên trong sân đã mọc vươn ra ngoài tường.

“Y rất thích hoa lê.” Hòa Thân không nói gì, có lẽ bởi vì biết Thái Thượng Hoàng không muốn hắn nói gì.

“Trẫm vì Đại Thành, vì danh tiếng của mình, vì cái danh hiệu minh quân mà phụ y. Thanh danh trẫm vẫn là thất bại, mà Đại Thanh không có y thì vẫn cường đại.”

Càn Long ngừng nói, bốn phía một mảnh tĩnh mịch.

“Y đi, ngươi còn ở đây, có đúng hay không?”

Hòa Thân quỳ xuống, “Hồi chủ tử, là.”

“Nói cho trẫm!”

“Y đang đợi người!”

Rồi sau đó, lại tĩnh mịch.

“Hòa Thân, ngươi đi đi, đi thật xa. Sau khi trẫm mất, hoàng đế sẽ không bỏ qua cho ngươi.” Đều không phải bởi vì lòng tham của ngươi, nguyên nhân ngươi tham hắn cũng biết, sở dĩ bởi vì hắn biết ngươi biết rất nhiều bí mật trong cung mà hắn không biết.

“…”

“Trẫm sẽ thay ngươi an bài thật tốt.”

Càn Long tránh tay Hòa Thân đang muốn đỡ mình, run rẩy đẩy cửa cung mục nát. Đứng ở ngoài cửa, nhìn thấy một mảnh sân tiêu điều, phủ đầy màu trắng của tuyết.

Vĩnh Cơ, rất nhanh, rất nhanh thôi ta có thể nhìn thấy ngươi.

Nếu có kiếp sau, nếu có kiếp sau…

Vĩnh Cơ, ngươi còn muốn gặp ta sao? Còn bằng lòng gặp ta sao?

Thượng cùng bích lạc hạ hoàng tuyền, lưỡng xử mang mang giai bất kiến…

Gia Khánh năm thứ tư, đầu tháng ba, Thái Thượng Hoàng băng hà.

Càn Long còn nhớ kĩ khi đó, hắn nhìn con cháu quỳ phía dưới sảnh đường không có hình bóng Vĩnh Cơ, chậm rãi nhắm mắt. Hắn nghĩ, Vĩnh Cơ, ngay lập tức sẽ được nhìn thấy ngươi. Lúc đó, khóe miệng Càn Long hơi cong lên.

Thế nhưng không nghĩ tới, sau khi mở mắt ra vẫn thấy chiếc giường màu vàng, nhưng tầm mắt vô cùng rõ ràng, không còn mờ mịt. Càn Long ngồi dậy, phát hiện bản thân linh hoạt hơn không ít. Giơ tay lên nhìn, Càn Long lại càng hoảng sợ, da thịt rắn chắc, không có đầy nếp nhăn già nua.

“Hoàng Thượng, ngài tỉnh.” Một thái giám trung niên xốc màn lên, Càn Long nhìn gương mặt xa lạ mà quen thuộc, tự nhiên kêu một tiếng, “Ngô Thư Lai.”

“Nô tài tại.”

Càn Long nhăn mày, người này hắn không biết, nhưng sau khi nhìn thấy ký ức lại hiện ra. Hắn vẫn là hắn, mà cũng không phải là hắn. Ở đây vẫn là Đại Thanh, vẫn là thời Càn Long, nhưng thời gian rối loạn. Hiện tại là Càn Long năm thứ mười ba, mà hắn mới hai mươi tám tuổi, chính là năm mười lăm tuổi liền lên ngôi. Thánh tổ gia mười năm làm hoàng đế, Hoàng a mã như trước làm mười ba năm. Con hắn sinh ra cũng rối loạn, Lão Ngũ và con trai trước Lão Ngũ đều sinh ra cùng năm như trước, nhưng sau đó toàn bộ loạn hết lên. Mà ngày hôm qua, chủ nhân cỗ thân thể này nghênh tiếp đứa con thứ mười hai, con trai trưởng của Hoàng Hậu.

Vĩnh Cơ a! Càn Long trong lòng mặc niệm, sẽ là ngươi sao? Ở thế giới kỳ quái này, Thập Nhị a ca có phải chăng sẽ giống ngươi? Càn Long bỗng nhiên khiếp đảm, không dám đi nghiệm chứng, sợ thất vọng, mà cũng sợ phải đối mặt.

Đúng là vẫn còn cơ hội đi xem vào ngày đầy tháng của Thập Nhị a ca a.

Thực sự bộ dáng không giống nhau. Tuy rằng dáng vẻ bản thân cũng không giống với trước kia, nhưng Càn Long tinh tường nhớ kỹ kiếp trước Vĩnh Cơ phần nhiều là giống mình, mà bây giờ, Càn Long liếc nhìn Hoàng Hậu được xưng là đệ nhất mỹ nhân Mãn châu, Vĩnh Cơ càng giống nàng. Tuy rằng Vĩnh Cơ mới đầy tháng, nhưng Càn Long nhìn ra được, Thập Nhị a ca này so với Vĩnh Cơ sẽ xinh đẹp hơn rất nhiều.

Sau đó Càn Long thường hay tới Khôn Ninh cung, đây là giai đoạn Càn Long sủng ái nhất Khôn Ninh cung, nhưng Càn Long là dần dần thất vọng. Thập Nhị a ca nơi này lớn lên cùng Vĩnh Cơ không có giống nhau, ngay cả tính tình đều không giống. Nơi này Thập Nhị a ca rất ngây thơ trong sáng, tựa như một tờ giấy trắng. Đây là loại tính cách mà hoàng cung không thể có, hắn không rõ tại làm sao Thập Nhị a ca lại có tính cách như vậy. Theo như hắn biết, Hoàng Hậu giống như kiếp trước không có quá cưng chiều hắn, nếu không phải nói là còn rất nghiêm khắc. Y rất sợ mình, mà cũng nhụ mộ mình. Mỗi khi mình lâu lâu đến Khôn Ninh cung một lần, y mỗi lần thấy mình đến đều vui vẻ nửa ngày, bản thân cũng thật cao hứng, nhưng vẫn không tìm được cảm giác của Vĩnh Cơ trước đây trên người Thập Nhị a ca.

Bất quá, hắn vẫn thật thích đứa nhỏ trong sáng này. Hắn nghĩ, cái loại cảm giác này là tình thân thuần túy, loại tình cảm mà hắn đời trước chưa có được với con trai của mình.

Hắn càng thêm tưởng niệm nụ cười rạng rỡ hơn ánh mặt trời kia, nhớ tâm địa hiền lành, nhớ bản mặt nghịch ngợm, nhớ đứa nhỏ thích nhất vùi ở trong lòng ngực mình, nói chuyện thú vị ở thượng thư phòng, sẽ lại khéo léo vẽ bức tranh xinh đẹp, sẽ lại viết tranh chữ thật tốt, rồi lại hý hoáy với hoa cỏ. Dáng tươi cười kia càng ngày càng ít, mà thay vào đó là một nam hài mang theo ưu thương trong mắt.

Từ kỳ vọng mong muốn đến hầu như tuyệt vọng, Càn Long dần dần thích ứng với thế giới này, dung nhập thế giới này những người cùng thân phận nhưng gương mặt lại khác xa, ai cũng so với kiếp trước xinh đẹp hơn, nhưng chỉ là trông được mà không dùng được, là gối thêu hoa mà thôi, nên Càn Long bắt đầu lấy lừa gạt hậu cung làm thú vui.

Nhưng mà, càng như vậy lại càng tưởng niệm, sự nhớ nhung tột độ dằn vặt hắn không đêm nào tròn giấc.

Vĩnh Cơ…là đang phạt ta sao? Phạt rồi, ngươi sẽ trở về sao?

Đã mười một năm rồi, Vĩnh Cơ, ngươi thật sự không muốn gặp ta ư?

Phật đường Cảnh Phúc cung, Càn Long dáng vóc tiều tụy quỳ ở đằng xa, “Đệ tử Ái Tân Giác La Hoằng Lịch hướng Phật chủ thỉnh cầu, nguyện giảm thọ để kiếp này gặp lại Vĩnh Cơ.”

Quỳ hổi lâu, Càn Long mới đứng dậy đi ra phật đường, Ngô Thư Lai lo lắng đi tới, “Khởi bẩm Hoàng Thượng, Thập Nhị a ca trong lúc học cưỡi ngựa không cẩn thận ngã xuống, hiện tại đang hôn mê bất tỉnh.”

“Cái gì?” Càn Long vén vạt áo, hướng Khôn Ninh cung chạy đi.

[BCCL] Chương 22

Chương 22: Vĩnh Cơ muốn thăm chị dâu

Ngài đang nói cái gì vậy, đứa bé này là con thân sinh của ngài a.” Tri Họa tựa hồ như là đang cười.

Vĩnh Cơ nhìn về phía Phúc Khang An, “Là Ngũ ca.”

Phúc Khang An gật đầu, cúi người lên trước vài bước, Vĩnh Cơ học theo hắn đi, Phúc Khang An kéo nó đến bên cửa sổ, bên trong tiếng cãi vã càng lúc càng lớn, thanh âm của Ngũ a ca từ khe cửa sổ truyền ra, “Ta sẽ không thừa nhận đứa bé này, người ta yêu là Tiểu Yến Tử. Tri Họa, ta tưởng rằng ở đêm tân hôn ta đã nói với ngươi, ta cưới ngươi là bởi Hoàng mã ma ép buộc, ngươi nói cũng sẽ hiểu cho chúng ta. Ta đã cùng Tiểu Yến Tử hẹn thề, cả đời này ta tuyệt đối sẽ không phụ lòng nàng.”

Ngài đêm đó uống say, cũng biết tên Tri Họa đã trong sổ Nội Vụ phủ, ngài nói vậy Tri Họa làm sao chịu nổi?”

Tri Họa, ta vẫn cho rằng ngươi thanh khiết thông minh, có thể hiểu được đoạn tình sinh tử tương hứa này của ta với Tiểu Yến Tử, ta cùng Tiểu Yến Tử đã trải qua biết bao gian khổ, tình yêu giữa chúng ta là không thể xen vào, ngươi buông tha đi. Ta sẽ khuyên Tiểu Yến Tử cùng ngươi chung sống hòa bình, ngươi tốt nhất cũng không cần tìm phiền phức cho Tiểu Yến Tử.”

Ngài nói đùa, Tri Họa cũng chỉ mong muốn Tri Họa cùng Tiểu Yến Tử có thể hòa thuận với nhau.”

Chuyện đứa nhỏ ta không so đo với ngươi, nếu còn có lần sau nữa, hanh.” Cửa phòng bị người đạp mạnh, Vĩnh Cơ và Phúc Khang An nhanh chóng cúi đầu, Vĩnh Kỳ vẻ mặt tức giận bước nhanh ra ngoài

(nói chuyện hay dã man =)))

Chờ Vĩnh Kỳ đi xa, hai người mới chậm rãi đứng lên, Vĩnh Cơ vẫn còn lơ mơ, “Phúc Khang An, Ngũ ca không thích Tri Họa có đứa nhỏ sao?”

Ngươi nghe được lời hắn nói có ý thích sao?” Phúc Khang An nhướn mày, ôm cánh tay Vĩnh Cơ, giọng mỉa mai hỏi.

Không có.”

Tiểu hài tử thật thà lắc đầu khiến giọng Phúc Khang An mềm xuống, hắn xoa xoa đầu đứa nhỏ, “Ngũ ca ngươi thật là không thích đứa bé này, chỉ sợ là hận chết nó ấy chứ.”

Vì sao? Hài tử của Tri Họa tỷ tỷ không phải là hài tử của Ngũ ca sao? Nào có ai không thích con của chính mình.”

Đúng vậy thì sao? Ngũ ca ngươi là vẫn còn nghĩ Tri Họa phá hủy tình yêu vĩ đại của hắn với Tiểu Yến Tử a.” Phúc Khang An khinh thường nói, đối với loại người như vậy hắn phi thường khinh bỉ. Hắn cũng nghe a mã mình nói về cái mà Ngũ a ca và Hoàn châu cách cách gọi là ái tình. Hanh, ái với chả tình, quan hệ bất chính, khi còn là huynh muội thì ban ngày ban mặt ôm ôm ấp ấp, về sau thì treo đầu dê bán thịt chó phạm tội khi quân, cướp ngục bỏ trốn vân vân, việc này là việc hoàng tử một nước có thể làm ra ư?

Không phải Ngũ a chính mình đáp ứng cưới Tri Họa tỷ tỷ sao? Hoàng ngạch nương nói qua, phải chịu trách nhiệm về việc mình làm.” Tiểu hài tử không thỏa mãn, bĩu môi tỏ vẻ mất hứng.

Hai tiểu tử các ngươi đứng ở đó nói chuyện phiếm sao?”

Phúc Khang An và Vĩnh Cơ quay đầu lại, chỉ thấy Tri Họa một thân sườn xám xanh nhạt tựa ở cửa tiếu ý dịu dàng nhìn bọn họ. Vĩnh Cơ đỏ mặt, Phúc Khang An lúng túng cười, đảo mắt nhìn trời, bị phát hiện rồi a.

Tri Họa tỷ tỷ.” Vĩnh Cơ ngượng ngùng ở sau lưng chà xát ngón tay, đều do Phúc Khang An, hiện tại đã bị Tri Họa tỷ tỷ bắt được.

Tri Họa cười, ôn nhu nói, “Vĩnh Cơ thật lâu không có tới thăm tỷ tỷ, đều vào đi. Không biết vị tiểu bằng hữu này là ai?”

Là thư đồng Hoàng a mã ban cho Vĩnh Cơ, Phúc Khang An.” Tri Họa chủ động chuyển đề tài, Vĩnh Cơ cũng đi lên bậc thang, đem Phúc Khang An đi trước còn bản thân mình thì trốn đằng sau, Phúc Khang An không nhanh không chậm đối Tri Họa cúi người, “Phú Sát gia Phúc Khang An tham kiến Ngũ phúc tấn, Ngũ phúc tấn cát tường.”

Miễn lễ, nguyên lai là công tử út nhà Phú Sát, Tri Họa ngưỡng mộ đã lâu.”

Tri Họa ăn nói bất phàm, Phúc Khang An đối với Tri Họa hảo cảm trong nháy mắt tăng lên rất nhiều. Hai người được Tri Họa thỉnh vào trong phòng, phòng Tri Họa cũng không quá hoa lệ, Tri Họa cùng hai người ngồi xuống, “Hai người các ngươi sao lại đến chỗ ta?”

Vĩnh Cơ muốn đến thăm Tri Họa tỷ tỷ với cháu.” Vĩnh Cơ vừa nói vừa quan sát chăm chú bụng Tri Họa.

Phúc Khang An tới chúc mừng phúc tấn. Phúc tấn có thai, quả là một việc đáng ăn mừng.” Phúc Khang An không có giống như Vĩnh Cơ nói toạc móng heo, vẫn còn khéo đưa đẩy, bất động thanh sắc uống trà, trong lời nói không có nửa điểm sai lầm.

Chúc mừng? Những điều Vĩnh Kỳ vừa nói các ngươi đều đã nghe hết cả đi.”

Tại sao phải làm như vậy?” Phúc Khang An nhìn về phía Tri Họa, nữ nhân ngồi đối diện hắn có lẽ chỉ hơn hắn vài tuổi mà thôi, nửa năm trước người này vẫn còn là Giang Nam nổi danh tài nữ, mà nàng bây giờ đã trở thành người đàn bà giữa chốn thâm cung. Nàng cũng với nữ nhân nơi đây học cách tính toán, học mưu mô quỷ kế. Nghĩ tới đây hắn cười không ra tiếng, ở nơi thâm cung này, đứa bé ngồi cạnh mình có lẽ là người duy nhất ngơ ngác ngây ngô cái gì cũng không biết, ngay cả nói dối vẫn còn đỏ mặt.

Bởi vì ta cần có đứa nhỏ, mọi người không phải hy vọng Ngũ phúc tấn sẽ có đứa nhỏ sao?” Tri Họa hơi cúi đầu, lông mi dài rũ xuống che đi đôi mắt long lanh, nàng nào có được như người khác nghĩ hạnh phúc. Nàng nghi ngờ con đầu lòng của Ngũ a ca cũng sẽ là con trai trưởng. Đứa bé này là nàng cưỡng ép mà có, thừa dịp Ngũ a ca say rượu mà nói gạt Vĩnh Kỳ động phòng. Nàng có lỗi với đứa nhỏ này, phụ thân của nó không thích nó, sau này tương lai nó sẽ chẳng thể có được cái gọi là tình thương của cha.

Đại khái là vậy.”

Vĩnh Cơ nhìn trái nhìn phải, tại sao hai người kia nói chuyện nó nghe không hiểu? Tri Họa tỷ tỷ so với nó lớn tuổi hơn, nói chuyện nó không hiểu cũng là bình thường, thế nhưng vì sao Phúc Khang An nói nó cũng mơ mơ màng màng không rõ? Nó nằm nhoài trên bàn, dùng ngón tay dính nước trà vẽ vẽ lên bàn, trong lòng rất u buồn.

Không nói những điều này nữa…”

Lời nói của Tri Họa bị một thanh kiếm từ bên ngoài phi thẳng vào cắt đứt, cắm phập một cái trên giá sách, kêu đánh “ông” một tiếng.

Phúc Khang An vèo một cái đứng lên, đem tiểu hài tử bị kinh hách che ở sau lưng, ánh mắt gắt gao nhìn chằm chằm ngoài cửa chính là Tiểu Yến Tử hổn hển, chống eo hất mũi nhìn Tri Họa, “Hanh, quả nhiên ngươi là nữ nhân xấu xa ép buộc Vĩnh Kỳ vào phòng ngươi.”

Mục tiêu đối phó nguyên bản của Tiểu Yến Tử không phải là Tri Họa mà là Vĩnh Kỳ. Nàng từ ngoài cung trở về, ở chỗ Tử Vi nghe được tin Tri Họa mang thai liền bùng nổ, nói sẽ cầm kiếm đi tìm Vĩnh Kỳ đã phụ lòng nàng tính sổ, ai biết không tìm thấy được Vĩnh Kỳ nhưng lại nghe được Tri Họa và Phúc Khang An nói chuyện.

Nàng và Vĩnh Cơ giống nhau nghe không hiểu hàm ý bên trong, nhưng nàng vẫn hiểu được ý tứ bên ngoài của Tri Họa a. Tri Họa nhìn thấy Tiểu Yến Tử cũng không có sợ hãi, trên mặt vẫn là nụ cười thân thiện, “Tỷ tỷ tới, sao lại tức giận như vậy, nếu là muội muội có gì không phải, chỉ cần tỷ tỷ giáo huấn, không cần phải chọc tức bản thân như vậy.”

Tiểu Yến Tử ghét nhất là mấy câu văn vẻ gì đó, Tri Họa càng hiền lành thì nàng càng chán ghét, chỉ thấy nàng vung tay vung chân nhảy lên quát, “Ngươi đừng có nói với Tiểu Yến Tử ta cái gì tỷ tỷ muội muội, tỷ muội của ta chỉ có duy nhất Tử Vi, ngươi là một nữ nhân xấu xa độc ác, còn có hai người các ngươi, đơn giản là chuột cùng một ổ, Tiểu Yến Tử ta khinh thường các ngươi.”

Tiểu Yến Tử chỉ trích nhục mạ Tri Họa, Phúc Khang An có thể khoanh tay đứng nhìn, vì đây vốn là chuyện giữa hai nữ nhân, nhưng Tiểu Yến Tử hết lần này tới lần khác vơ đũa cả nắm, lôi luôn cả hắn và Vĩnh Cơ vào, Vĩnh Cơ hãy còn không hiểu Tiểu Yến Tử nói câu chuột cùng một ổ kia là có ý gì, Phúc Khang An đứng ở ngoài nhếch khóe miệng cười nhạt, “Lời này của Hoàn Châu cách cách thật buồn cười, ta đây không biết Tri Họa tỷ tỷ là phúc tấn mà không thể lưu lại Ngũ a ca Vĩnh Kỳ trong phòng một đêm sao?”

Cái gì, rõ ràng là nữ nhân ác độc này hãm hại Vĩnh Kỳ.”

Hãm hại? Ta lần đầu tiên nghe thấy chuyện phúc tấn mang đứa nhỏ để hãm hại cha nó a, Hoàn Châu cách cách trí tưởng tượng thật tốt, Phúc Khang An ta bội phục.”

Ngươi!”

Phúc Khang An, ngươi không cần nói nữa.” Mắt thấy Tiểu Yến Tử ánh mắt đỏ lên, tóc dựng đứng, là báo hiệu bão muốn nổi a, Vĩnh Cơ đã có kinh nghiệm thăm dò kéo kéo tay áo Phúc Khang An, “Tiểu Yến Tử tỷ tỷ nổi giận rồi.”

Nàng tức giận, ta không tức giận sao? Ngươi không có nghe thấy nàng nói chúng ta là rắn chuột cùng một ổ a.” Phúc Khang An hận không thể đánh một cái vào đầu tiểu hài tử, nào có đạo lý nào bị người mắng mà không đáp trả đâu, hơn nữa Hoàn Châu cách cách còn mắng một cách vô lý nữa.

Vĩnh Cơ bỗng nhiên tỉnh ngộ, vỗ đầu, mắt sáng long lanh nhìn về phía Phúc Khang An, “Nguyên lai Tiểu Yến Tử tỷ tỷ nói là rắn chuột cùng một ổ a, làm thế nào lại nói thành chuột cùng một ổ.”

…”

Phốc!” Tri Họa đứng một bên bật cười, Phúc Khang An quay đầu lại ảo não trừng mắt nhìn nàng, nàng nhanh tay dùng quạt che miệng, “Các ngươi cứ việc tiếp tục.”

Tiếp tục cái mao á, Phúc Khang An chỉ cảm thấy như bị đả kích, hung hăng véo má khuôn mặt tròn tròn của tiểu hài tử, “Quên đi, không nói nữa.”

Vĩnh Cơ chớp chớp mắt gật đầu, chỉ là hai người bọn họ muốn nhân nhượng ngươi cho đỡ phiền phức, nhưng có người lại không muốn, đem người chắn trước mặt hai người bọn họ, Tiểu Yến Tử chùi mũi, đem chiếc roi bên hông vung lên đánh xuống mặt đất, “Không được đi! Ngày hôm nay không có nói rõ ràng mọi chuyện ai cũng không được đi!”

Tính tình cậu ấm của Phúc Khang An cũng bắt đầu nổi lên, xắn xắn tay áo, ngửa mặt khinh bỉ nhìn về phía Tiểu Yến Tử, khinh thường cười khẩy nói, “Hanh, bất quá chỉ là một sườn phúc tấn mà thôi, chặn đường đương triều a ca cũng không phải là đúng quy cách đi?”

Sườn phúc tấn là nghịch lân của Tiểu Yến Tử, trong Cảnh Dương cung kiêng kị nhất là một từ sườn phúc tấn này, Vĩnh Kỳ bởi để ý đến Tiểu Yến Tử, đã sớm hạ lệnh cấm khẩu, lúc này lại bị Phúc Khang An nói trắng ra, Tiểu Yến Tử nhất thời lửa giận ngút trời, không nói hai lời hướng roi đến phía Phúc Khang An mà đánh.

Phúc Khang An lôi kéo Vĩnh Cơ nhanh chóng lui đi, lôi ra chủy thủ bên người, trong hậu cung không được phép mang theo vũ khí, roi của Tiểu Yến Tử và chủy thủ của hắn đều là do Hoàng Thượng ân ái mà ra.

Phúc Khang An.” Vĩnh Cơ sợ hãi kêu lên một tiếng, nó vừa rồi là bị Phúc Khang An lôi kéo mới tránh được một roi của Tiểu Yến Tử, nó không muốn lặp lại chiến trận nơi này.

Quay lại cười cười trấn an tiểu hài tử, Phúc Khang An liền quay đầu lại, “Yên tâm, cho dù chết ta cũng sẽ không để ngươi bị thương.”

[HTKNCLL] Chương 3

Chương 3: Quyết định của Fuji

Cuối cùng cũng đã tới vòng loại khu vực, đối thủ đầu tiên của Seigaku là Gyokurin, Ryoma và Momoshiro thành cặp đánh đôi.

Echizen, Momoshiro, không nên khinh thường đối thủ.” Tezuka vừa nói những lời này, Ryoma cũng không cảm thấy được Tezuka giọng nói không có giống như thường ngày, bình thản tự tin mà cười, “Là.”

Tầm mười phút sau, toàn bộ thành viên Seigaku đều cảm thấy đau đầu. Ryuuzaki-sensei nhìn trên sân đấu hai người phân chia phần đánh, yếu ớt thở dài, “Tezuka, ngươi nghĩ ta có phải hay không chọn nhầm người?”

Đúng vậy.” Rất khách quan trả lời.

Khi biết Ryoma and Momoshiro chủ động xin đánh đôi thì anh cũng rất ngạc nhiên, vốn cho là với tính cách liều lĩnh của Ryoma thì sẽ yêu cầu vị trí đánh đơn ba. Là bởi vì cậu muốn có lý do để ở gần Momoshiro sao? Anh lẳng lặng nhìn Ryoma đang chạy băng băng trên sân bóng, không nói lời nào.

Quả vừa rồi không phải là ở bên ta sao?” Ryoma gác chiếc vợt màu đỏ lên vai, bất mãn nhìn Momo. Momo hất mặt, “Ta cũng có thể đánh trả được.”

Không đủ sức cũng không cần phải cố quá.” Ryoma khinh thường đảo con mắt.

Ngươi nói cái gì?” Momo tức giận oa oa kêu to.

Tezuka thật ra không hề lo lắng, vẻ mặt bình tĩnh chăm chú nhìn Ryoma. Đối với người chẳng bao giờ đánh đôi mà nói, trận đấu này quả là có chút khó khăn, thế nhưng từ đầu tới giờ Ryoma vẫn thể hiện hơn người, từ tốc độ, sức mạnh, sự dẻo dai cùng với phản xạ linh hoạt khiến cho anh hiếu kỳ không biết Ryoma sẽ xử trí thế nào, tin tưởng rằng cậu nhất định sẽ nghĩ ra biện pháp. Nói cho cùng, cho dù trận đánh đôi này có thua, riêng trận đánh đơn của anh và Fuji cũng có thể bảo đảm cho bọn họ vào tiếp vòng trong. Tuy rằng đây là một trận đấu chính thức, nhưng thật ra cũng chỉ là cơ hội để khảo nghiệm Ryoma.

Ryoma trừng mắt nhìn Momo, thản nhiên bĩu môi rồi quay người, ở giữa sân bóng vẽ ra một vạch ngăn cách khiến cho mọi người ai đấy đều sửng sốt mở to hai mắt, không hiểu nguyên do.

Đem đánh đôi trở thành đánh đơn sao? Thật đúng là phong cách của cậu. Tezuka khoanh tay trước ngực, im lặng không nói gì, nhưng trong mắt có sự tán dương.

Thiên tài Fuji kinh ngạc nhìn đường phân cách kia, lại nhìn đứa nhỏ trong sân minh bạch cười. Thật không hổ là Echizen, tư duy thực sự là đặc biệt.

Giải quyết được vấn đề nên đương nhiên là thắng, kêt quả vẫn bị Ryuuzaki-sensei bắt phạt quỳ, lấy lý do là bọn họ đánh lung tung khiến khán giả kinh hồn bạt vía, nhưng thật ra là bởi vì đã khiến bà lo lắng cho hai đứa, nhưng Tezuka và Fuji lại hoàn toàn không có chút lo lắng nào cả.

Nhìn Echizen vừa vặn quỳ xuống trước mình, Fuji khẽ mỉm cười, trong ngực bỗng cảm thấy khác thường.

Ryoma theo bản năng nghiêng đầu nhìn về phía Tezuka, thấy ánh mắt cậu chờ mong rồi dần dần chuyển thành thất vọng, Tezuka lẳng lặng đưa mắt nhìn một hồi, khẽ gật đầu với cậu, tuy không nói gì nhưng cả hai bên đều hiểu ý của nhau.

Như đứa trẻ vừa được cho kẹo. Ryoma vui vẻ cười, thu hồi ánh mắt.

Tezuka thản nhiên liếc mắt một cái, tuy rằng ánh mắt hướng về sân bóng như trong lòng ngẩn ngơ. Cho đến rất nhiều năm sau đó, anh nhìn Ryoma như trước hồn nhiên cười, không hiểu được tại sao bản thân chính mình luôn hờ hững đạm mạc như vậy khi đó lại không đành lòng nhìn thấy cậu thất vọng.

Fuji nhìn về phía Ryoma, ha hả cười, không nói gì thêm, trong mắt che giấu đi ưu thương. Taka-san đứng bên cạnh hắn hỏi, “Fuji, làm sao vậy?”

Không có gì.” Ngoài đầu lại cười, khinh đạm tựa như gió tháng tư.

Sau khi trận đấu kết thúc, Fuji tìm được Ryoma đứng trước máy bán hàng tự động.

Echizen.”

Ryoma ngoài ý muốn nhìn người đang cười híp mắt trước mặt, “Fuji-senpai?” Không biết hắn tìm cậu có việc gì a? Cậu uống một ngụm Fanta nho, chờ hắn mở miệng.

Echizen hình như rất thích uống cái này?” Fuji đi ở bên cạnh cậu hỏi.

Ân.” Ryoma đút tay vào túi quần, bộ dáng rất thỏa mãn. “Fuji-senpai có chuyện gì sao?”

Không có việc gì.” Fuji thấy ánh mắt Tezuka ở đằng xa, ha hả cười, xoa xoa đầu cậu, “Echizen về thẳng nhà sao?”

Ryoma tuy rằng cảm thấy có điểm gì đó không thích hợp, nhưng vẫn gật đầu. Hôm nay Fuji-senpai cười đến quỷ dị, khiến cậu cảm thấy sợ hãi vô cùng.

Thấy Tezuka đứng ở xa, cậu vội vã chạy tới, “Đội trưởng.”

Echizen, làm sao vậy?” Tezuka dừng bước, xoay người lại. Ngoại trừ Momo, cậu cùng với Eiji thân cận nhất, với Fuji tình cảm hai người tựa hồ cũng không sai, thật bất ngờ khi cậu lại gọi mình lại. Thấy Fanta trong tay cậu, anh khẽ nhíu lông mày một cái, lại nhìn thấy vóc dáng nhỏ bé trước mặt, lông mày lại nhíu sâu hơn, cậu hẳn là nên uống thêm nhiều sữa.

Không có gì.” Ryoma mỉm cười, uống Fanta ngon lành. Không có nguyên nhân gì đặc biệt, chỉ là so với Fuji-senpai phúc hắc, cậu tình nguyện đi cùng núi băng một chỗ.

Tezuka quái lạ nhìn Fuji một hồi, Fuji khóe miệng khẽ nhếch lên, làm bộ hưởng thụ nhìn bầu trời, “Ngày hôm nay thời tiết thật tốt.” Nghe vậy, Ryoma thiếu chút nữa sặc, oán trách ngẩng đầu nhìn hắn một cái, nhưng hắn chỉ cười hì hì.

Tezuka quét mắt nhìn Ryoma một cái, như trước im lặng không nói gì.

Tezuka âm thầm đánh giá anh. Dù sao cũng đã quen biết ba năm, tâm tư của anh hắn cũng có thể đoán ra vài phần, ánh mắt anh tựa hồ như đã quyết định điều gì đó. Nhìn Ryoma đi giữa hắn và Tezuka, Fuji có chút đăm chiêu, có lẽ là liên quan tới cậu đi.

Buổi huấn luyện cho giải Kanto, Tezuka, Ryoma, và Oishi đều không đến, hắn lại càng xác định cảm giác của mình.

Momo phát hiện ra đội trưởng không có mặt, Taka-san nhìn xung quanh, “Oishi cũng không có tới.”

Eiji cũng bu lại, vẻ mặt đầy tiếc nuối, “Ochibi cũng không có tới, không biết bọn họ là làm gì?” Đại khái là gần nhất Inui vì cậu làm ra thực đơn có thêm nhiều sữa, khiến cho trên người Ochibi luôn có mùi sữa rất dễ chịu, khiến hắn càng ôm càng nghiện, muốn ngừng mà không được. Hôm nay Ochibi không có đến, hắn không được ôm, tiếc nuối gãi gãi mặt.

Ba người bọn họ đều bị bệnh.”

Chuyện này chắc chắn có ẩn tình gì đó.” Inui đẩy đẩy kính mắt, trong mắt hiện lên tinh quang, không quên cúi xuống cuốn sổ ghi dữ liệu gì đó.

Fuji nhìn Ryuuzaki-sensei tránh né ánh mắt của hắn, loáng thoáng đoán được gì đó, cười híp mắt chen vào nói, “Thế giới tennis thì có ẩn tình gì?” Mấy phút sau, tùy tiện tìm cái cớ, Fuji cũng rời đi.

Khi hắn chạy tới sân bóng trường đại học Haruno thì trận đấu vẫn chưa bắt đầu. Đứng ở một bên là tràn đầy tự tin và quật cường Ryoma, một bên là Tezuka gương mặt không thay đổi, còn có một Oishi đang đứng ngoài lo lắng ra mặt. Lại là một người không được như ý sao? Hắn cười nhạt nhìn Oishi.

Tezuka phát bóng, Ryoma còn chưa có phản ứng, bóng đã đánh sang. Cậu cười hì hì nhìn Tezuka, thanh âm êm ái ngọt ngào, “Ôi chao, vừa mới bắt đầu đã đánh bóng nhanh sao.” Thấy Tezuka trong mắt nghiêm túc thì cậu không khỏi im lặng, nụ cười trên mặt cũng thu lại. Bộ mặt nghiêm nghị như vậy của đội trưởng vẫn là lần đầu tiên cậu thấy được, hoảng hốt sinh ra ủy khuất và bất phục, vì vậy gương mặt cũng đạm mạc trở lại.

Tezuka mỗi lần phát bóng đều rất sắc bén, Echizen mỗi một lần đỡ đều phải toàn lực ứng phó. Oishi mắt càng ngày càng mở to, túi sách trên vai rơi đánh “bịch” một cái trên đất. Tezuka, vì để cho Echizen có thể tìm được mục đích của chính mình, ngươi có thể dễ dàng như vậy hi sinh cánh tay của chính mình sao?

Fuji đứng yên, gió nhẹ thổi mái tóc lất phất, gương mặt tươi cười không thay đổi, nhưng trong lòng khẽ rung động. Về vết thương trên tay của Tezuka, Oishi không phải là người duy nhất biết chuyện này, chỉ là hắn không có nghĩ tới, vì để cho Echizen có thể nhận thức được giới hạn của mình mà anh dĩ nhiên lại trả giá lớn như vậy.

Echizen, ngươi có thể đánh bại ta sao?” Nhìn Ryoma ngồi dưới đất thở dốc, Tezuka trong lòng phức tạp. Không phải là anh không có nghĩ tới cậu là một người chưa bao giờ thua cuộc, nếu bị mình đánh thua sẽ chịu đả kích nghiêm trọng thế nào, nhưng để cho cậu có thể vượt qua chính mình, anh phaỉi làm như vậy.

Tezuka, vì sao mong muốn Echizen đánh bại ngươi? Fuji tựa vào tường, vô thanh vô tức.

Anh muốn ta đánh bại anh, đương nhiên không thành vấn đề.” Ryoma mỉm cười một cái, đứng lên. Không nghĩ tới ngoại cha ra còn có một đối thủ lợi hại như vậy, mà người này lại còn là đội trưởng mình kính trọng, Ryoma trong lòng rất rối loạn, có điểm hài lòng, có điểm sợ, cũng có chút nao núng, mơ hồ cảm giác được sắp có chuyện gì đó xảy ra. Thế nhưng cậu vẫn không tỏ ra yếu kém – ai cũng có thể nhìn thấy cậu mềm yếu, nhưng riêng anh ta thì không được.

Echizen, vì sao ngươi đánh tennis?”

Chỉ vì muốn đánh bại một người mà đánh tennis, như vậy cũng đủ sao, Echizen?”

Như vậy khi ngươi đánh bại hắn thì làm sao?’

Làm như vậy thật sự có ý nghĩa sao?”

Echizen, khiến cho ta xem một chút tennis thuộc về chính ngươi, cho ta xem tennis của Echizen Ryoma!”

Tựa như một bậc thầy cơ trí, Tezuka hướng cậu hỏi. Ryoma thở hồng hộc quỳ xuống, không có bất cứ tranh cãi gì, cậu thua.

Echizen, hãy trở thành trụ cột của Seigaku.”

Ryoma không có đứng dậy, cũng không có nhặt lên chiếc mũ rơi trên đất, chỉ là thở hổn hển ngẩng đầu trừng mắt nhìn người đối diện. Nếu như anh không có nói câu này, cậu sẽ rất cảm kích anh, mà bây giờ, ánh mắt anh mang theo tin tưởng và công nhận chỉ càng khiến cậu cảm thấy giễu cợt trông lòng. Người này hiện nay là trụ cột của Seigaku, vậy mà không tốn chút sức nào đánh bại chính mình, rồi lại nói ra những lời này, anh là châm chọc cậu sao? Châm chọc cậu kiêu ngạo, chậm chọc cậu vô tri, châm chọc cậu tự đại, châm chọc cậu ấu trĩ.

Đùa gì thế.”

Vốn tưởng cậu sẽ lớn tiếng phản bác, nhưng cậu chỉ vô lực nói ra một câu,

Cuộc đấu này, ta sẽ dùng biện pháp khác khiến nó kéo dài. Nụ cười của Fuji dần dần ngưng lại, không để cho bất kỳ ai thấy được sự hiện hữu của hắn, nhẹ nhàng xoay người, không tiếng động rời đi.

Lúc về đến nhà, Echizen Nanjiroh nhìn Ryoma chán chường, cười hắc hắc.

Tên nhóc, ngươi về trễ như vậy, là đi hẹn hò ư?”

Coi là vậy đi.” Hẹn hò sao? Cậu biết đội trưởng hẹn cậu đi đánh tennis, chỉ là không nghĩ đến sẽ diễn ra như vậy. Cậu cũng biết tennis của chính mình là bản sao của cha, cũng nghĩ tới muốn vượt qua cha mình, chỉ là chuyện do người khác nói vẫn luôn luôn tàn khốc hơn rất nhiều.

Mà cậu tạm thời không có khả năng tiếp thu được.

Buồn bực ngã xuống giường, thiếu niên mới có 12 tuổi ngủ mơ màng, cũng không biết ở trong mơ có thể hay không khóc ra lệ.

Lời editor: Thề Ryoma là dụ thụ nhá >.<

[Quân Tâm] Chương 1

Chương 1

Mùa xuân Càn Long năm ba mươi mốt, Giang Nam, ở trên du thuyền bên Tây Hồ, Vĩnh Cơ nằm nghiêng trên tháp thượng đọc một quyển thơ, nhìn thấy nơi nào đó, bỗng ngâm lên, “Bài không ngự khí bôn như điện, thăng thiên nhập địa cầu chi biến. Thượng cùng bích lạc hạ hoàng tuyền, lưỡng xử mang mang giai bất kiến.”

(Bản dịch của Tản Đà: Cưỡi luồng gió như bay như biến

Trên trời xanh, dưới đến đất đen

Hai nơi bích lạc, hoàng tuyền

Dưới trên tìm khắp mơ huyền thấy chi!)

(Bản dịch của NGYM: Nhanh như điệu rẽ làn hơi

Dạo tìm dưới đất trên trời thấy chi

Trên bích lạc, dưới thì chín suối,

Cả hai nơi tìm tối chẳng ra.)

Càn Long lặng lẽ đi tới, “Vĩnh Cơ đang học gì vậy?”

Vĩnh Cơ ngẩng đầu, cười nói, “Đọc thơ, là Bạch Cư Dị Trường Hận Ca.”

Vĩnh Cơ tại sao lại đọc bài này?”

Vĩnh Cơ thản nhiên cười, “Hữu cảm nhi phát.”

Càn Long cười, vì Vĩnh Cơ mà chỉnh lại y phục có phần xộc xệch, “Nga? Vì sao rung động?”

Là câu ‘Thượng cùng bích lạc hạ hoàng tuyền, lưỡng xử mang mang giai bất kiến,’ giải thích rằng Minh Hoàng tìm trên trời dưới đất cũng tìm được Dương Quý Phi, nhi thần nghĩ nhất định Dương Quý Phi cho rằng Minh Hoàng không yêu nàng, đến sau khi chết cũng không nguỵện gặp lại.”

Càn Long sắc mặt ảm đạm mờ mịt, “Vĩnh Cơ nghĩ Minh Hoàng yêu Dương Quý Phi sao?”

Yêu, nhưng yêu không đủ.”

Vĩnh Cơ nghĩ như thế nào mới là yêu đủ? Có phải là vì nàng mà buông tha cho giang sơn tổ tông lưu lại mới là đủ? Là noi theo gương Chu U Vương và Trụ Vương như vậy?”

Vĩnh Cơ sắc mặt tái nhợt, lắc đầu.

Càn Long chăm chú nhìn Vĩnh Cơ, một lúc lâu sau mới nói, “Vĩnh Cơ, trẫm vĩnh viễn sẽ không như vậy, không nói không để ý đến bách tính thiên hạ, riêng đối với cơ nghiệp của tổ tông, trẫm tuyệt sẽ không vì tình riêng mà để nó bại hoại trong tay mình, đây là trách nhiệm của trẫm.”

Vĩnh Cơ gật đầu nhẹ một cái, “Nhi thần hiểu rõ, Hoàng a mã là minh quân, nhi thần cũng sẽ không khiến Hoàng a mã biến thành như vậy, cũng sẽ không khiến cho Hoàng a mã làm việc trái luân thường đạo lý.” Nhi thần muốn chỉ làm ngươi có thể chân chính đặt cảm trái tim ở trên người Vĩnh Cơ, mà không phải như gần như xa.

Càn Long nhìn Vĩnh Cơ khổ sở, không nỡ lòng nào, “Ngươi mới mười lăm tuổi, Vĩnh Cơ.” Kéo tóc của chính mình xuống, “Trẫm đã già rồi. Xem, đã có tóc bạc rồi.”

Vĩnh Cơ trầm mặc. Càn Long thở dài, ly khai gian phòng.

Vĩnh Cơ ngẩng đầu, nước mắt theo gò má chảy xuống.

Vĩnh Cơ nhớ tới năm ấy, dưới tàng cây lê trong viện Kiền Đông, y hỏi, “Hoàng a mã có người trong lòng không?”

Càn Long nhìn trời, “Hiện tại không có, sau này cũng sẽ không có.”

Tại sao?”

Bởi vì trẫm là hoàng đế, từ xưa đế vương đều là vô tình, trẫm cũng không ngoại lệ.”

Vĩnh Cơ cười rộ lên, thật sâu trong đôi mắt sáng trong là sự cô đơn.

Sáng hôm đó là ngày mùng bảy tháng bảy*, trong Viên Minh Viên đã tràn đầy bầu không khí ngày lễ. Năm ấy Vĩnh Cơ mười ba tuổi, đứng ở bên hồ Phú Hải.

Vĩnh Cơ.”

Vĩnh Cơ quay đầu, thấy Càn Long đứng cách đó ba bước. “Nhi thần cung thỉnh Hoàng a mã thánh an.”

Càn Long nâng Vĩnh Cơ lên, “Trẫm muốn đi Tây Phong Tú Sắc**, Vĩnh Cơ có thể đi cùng trẫm không?”

Vĩnh Cơ đáp ứng, tuy rằng không biết tại sao đi Tây Phong Tú Sắc lại phải qua Phú Hải. Đi thuyền đến Tây Phong Tú Sắc, lên bờ, Càn Long nguyên bản chỉ mang theo một vài người theo cùng hầu hạ cũng để lại hết ở bến phà, tự mình nắm lấy tay Vĩnh Cơ đi vào.

Tháng bảy, hoa thược dược*** nở rất đẹp, Vĩnh Cơ trước kia đã từng tới đây, nhưng cũng không biết Tây Phong Tú Sắc lại có một cây thược dược như thế, ánh mặt trời càng khiến hoa thêm kiều diễm ướt át. Càn Long ở trước vườn hoa dừng lại, cười nói, “Hôm qua nghe nói cây thược dược ở Tây Phong nở rất tốt, đã nghĩ muốn đi xem một chuyến, Vĩnh Cơ cảm thấy thế nào?”

Đẹp vô cùng, a mã!” Vĩnh Cơ cúi người xuống, ghé sát mặt vào, ngửi được mùi hương tinh tế của hoa thược dược vô cùng dễ chịu. Vĩnh Cơ quay đầu lại, thấy Càn Long đang nhìn chính mình, gương mặt hơi nóng bừng.

Càn Long ngắt một đóa hoa xuống, nở nụ cười, “Đây là đóa đẹp nhất, tặng cho Vĩnh Cơ.”

Thập Nhị đệ, hoa này là ai đưa cho ngươi?” Vĩnh Tinh kinh ngạc hỏi.

Ân? Xảy ra chuyện gì, không phải chỉ là một đóa hoa sao?”

Ai nha, đây là hoa thược dược a!” Vĩnh Tinh kích động nói, “Hôm nay là ngày mùng bảy tháng bảy a! Người tặng cho ngươi hoa thược dược này rõ ràng là rất thích ngươi đi. Nói mau, là cách cách nhà ai mà lớn mật như vậy!”

Là…thích ta?” Vĩnh Cơ bỗng mặt đỏ bừng, vội vã xua tay, “Không có, đây là Vĩnh Cơ tự mình hái, Vĩnh Cơ cũng không biết ý tứ của hoa.”

Vĩnh Cơ dựa vào khung cửa nhớ lại, ánh mắt tiêu tán. Hoàng ngạch nương, Vĩnh Cơ có lỗi với ngài, Vĩnh Cơ không nên thích hắn, không nên như vậy rõ ràng thích hắn, không nên để cho ngài phát hiện, không nên không ngăn cản ngài đi tìm hắn, xin lỗi, thật sự xin lỗi. Mắt đã khô không chảy nổi lệ, tại sao hắn lại quyết định như vậy, có lẽ nào dưới cơn nóng giận mà biếm Hoàng ngạch nương vào lãnh cung?

Chủ tử, ngài ăn một chút gì đi.”

Vĩnh Cơ vẫn không có phản ứng gì, Tiểu Lâm Tử quỳ đánh rầm một tiếng.

Chủ tử, ngài không ăn cơm, không phải là sẽ khiến Hoàng Hậu nương nương lo lắng sao?”

Ngạch nương khi nào trở lại?”

…Ngày mai.”

Vĩnh Cơ đột nhiên đứng thẳng dậy, lao ra ngoài. Tìm được Càn Long cũng không khó, bởi đang tức giận nên Càn Long ở hành cung Hàng Châu, oanh oanh yến yến cùng các phi tần để các nàng an ủi. Vĩnh Cơ xông đến, bày ra trước mặt là cảnh tượng như vậy. Thấy Vĩnh Cơ đến, Càn Long trầm mặc một hồi, lạnh giọng hỏi, “Thập Nhị cũng là đi cầu tình? Nếu như vậy thì trở về đi, triều thần vừa đi ra ngươi cũng không phát hiện sao?”

Thân thể Vĩnh Cơ hơi chấn động một chút, cúi đầu, bởi vì cầu tình nên ngươi liền lôi ra đánh sao? Bỗng nhiên cảm thấy trong tâm rất lạnh, Vĩnh Cơ ngẩng đầu, “Nhi thần biết phụ hoàng là minh quân, nhất ngôn cửu đỉnh, sẽ không đổi ý, nên nhi thần không phải là cầu tình, nhi thần tới là thỉnh cầu cùng ngạch nương hồi cung, làm bạn với ngạch nương, hầu hạ ngạch nương.” Nói xong quỳ xuống trên mặt đất nặng nề dập đầu ba cái.

Ngươi…” Vẫy lui những người khác, “Vĩnh Cơ, ngươi là đang ép trẫm, ngươi nghĩ trẫm sẽ không thực sự đem ngươi đi ư?”

Nhi thần không ép ngài, nhi thần là đang khẩn cầu phụ hoàng ân điển.”

Ngươi biết cùng với ngạch nương của ngươi trở lại có ý nghĩa gì?”

Nhi thần biết, nhi thần sống nhiều năm như vậy đã tạo rất nhiều tội ác, làm rất nhiều chuyện sai lầm, nhi thần không muốn tiếp tục đi xuống, nên hãy để cho nhi thần ở bên cạnh ngạch nương làm tròn đạo hiếu.”

Nghiệp chướng? Phạm sai lầm? Ha hả!” Càn Long gầm nhẹ, “Ngươi cũng đừng quên ngươi cũng là con trai của trẫm.”

Phụ hoàng không chỉ có mình nhi thần, nhưng ngạch nương chỉ có duy nhất mình nhi thần.”

Càn Long đi tới trước mặt Vĩnh Cơ, quỳ xuống, một bên dùng khăn lau trán Vĩnh Cơ bởi vì đập đầu mà đỏ bừng, một bên ôn nhu nói, “Nếu như phải bồi ngạch nương ngươi, ngươi sẽ không thấy được ta, ngươi còn có thể kiên trì sao?”

Sẽ.” Giọng nói chắc chắn như đinh đóng cột, Càn Long ngừng tay, đứng lên.

Tốt lắm, trẫm đáp ứng ngươi. Ngày mai ngươi cùng nàng quay về, trở lại sau, bàn ra a ca sở cùng với ngạch nương ngươi ở tại Cảnh Phúc cung, không có việc gì không được tự tiện rời đi!” Nói xong phất tay áo ly khai.

Vĩnh Cơ lẳng lặng quỳ tại chỗ, một lúc lâu sau mới rời đi.

*Mùng bảy tháng bảy âm lịch: ngày Ngưu Lang Chức Nữ.

**Tây Phong Tú Sắc: Một phần của Viên Minh Viên cũ. Thật sự là mình cũng không biết tên của nó dịch ra có đúng không, mình muốn check cũng khó, mình chỉ biết tên tiếng Anh của nó là “Elegant Colour of the Western Peaks.”

***Hoa thược dược: ý nghĩa của hoa thược dược rất nhiều, nhưng phần lớn là đều bày tỏ tình yêu và sự trung thành với người được tặng hoa.

[BCCL] Chương 21

Chương 21: Tri Họa có thai

Vĩnh Cơ lần đầu ra cung, lại mang theo nhiệm vụ thể nghiệm và quan sát dân tình vô cùng trọng yếu, khiến đầu óc nó làm việc liên tục cả ngày, đợi đến lúc trở về, tiểu hài tử chịu không nổi mệt mỏi đã lăn ra ngủ. Càn Long ôm con trai lên xe ngựa ngồi, Vĩnh Cơ khi ngủ không thích bị ôm, thế nhưng chỉ cần nó đã ngủ, người khác lăn qua lăn lại thế nào nó cũng không tình, bởi vậy nên thường thường nửa đêm Phúc Khang An hay thấy đứa nhỏ lảo đảo nghiêng ngả đi tiểu đêm, đi nhầm rồi lại quay trở lại, ở giữa ngã không biết bao nhiêu lần, thế nhưng đứa nhỏ vẫn không có tỉnh.

Đưa Thập Nhị a ca quay về a ca sở. Ngô Thư Lai, khiến ngự thiện phòng làm mấy món bổ dưỡng đưa sang bên a ca sở.”

Hoàng Thượng, ngài thì sao?” Ngô Thư Lai đứng ở phía sau Càn Long cung kính hỏi, Hoàng Thượng từ trên xe ngựa đi xuống, biểu tình là hắn mấy năm nay khó thấy được nghiêm túc và trịnh trọng, khiến cho hắn giật mình nhớ lại, rất nhiều năm trước, khi đó Hoàng Thượng cũng là hùng thao vĩ lược, nhìn xa trông rộng, ngày đêm vì tương lai Đại Thanh bày mưu nghĩ kế, quyết sách thiên lý.

Trẫm hôm nay ở lại Càn Thanh cung, không cần chuẩn bị cơm, đưa một chút điểm tâm đến là được.” Càn Long xoay người, chắp tay phía sau, đi thong thả, ánh tà dương khiến bóng hắn tạo thành một vệt đen kéo dài trên đường đá.

Ở lại Càn Thanh cung, lời nói này có rất nhiều hàm ý, ví dụ như tối nay Hoàng Thượng sẽ không lâm hạnh bất cứ một vị nương nương nào. Ngô Thư Lai lẳng lặng đi theo sau Càn Long, hắn cảm giác được Hoàng Thượng thay đổi, cùng trước đây không giống nhau.

Sự thực sau đó chứng minh rằng cảm giác của hắn là đúng, vào ban đêm Càn Long bất thường giam mình trong ngự thư phòng, không có như thường ngày viết chữ làm thơ, đến an nhàn thoải mái mà còn muốn làm câu đối, mà là cẩn thận tỉ mỉ đang xử lý đống tấu chương bị tồn đọng.

Trời đã mau sáng, đã bắt đầu hốt hoảng, Ngô Thư Lai bỗng nghe thấy thanh âm của Càn Long.

Ngô Thư Lai, trẫm có phải là hiền đế minh hoàng?”

Ngô Thư Lai phản xạ có điều kiện, mở miệng nói, “Vạn Tuế Gia đương nhiên là anh minh thần võ, hoàn toàn xứng đáng là minh quân a.”

Càn Long không nói gì, hắn chống cằm, tựa như nghe Ngô Thư Lai nói mà cũng tựa như không phải. Một lúc lâu sau, Ngô Thư Lai lại nghe thấy thanh âm Càn Long trầm xuống.

Nghĩ chỉ, trẫm từ khi đăng cơ tới nay, vạn sự tự mình làm, việc thiên hạ cũng là lấy bách tính làm trọng, nay thấy tấu chương phần lớn đều là ca tụng công đức, từ hôm nay trở đi, chúng thần tấu chương phải lấy việc nước làm trọng, tránh nói chuyện đông tây, người nào vi phạm sẽ xử phạt nặng, quyết không tha.”

Lâm triều Càn Long một lúc ban xuống ba đạo ý chỉ, một là khiến cho các đại thần bớt ở tấu chương mà nịnh hót, lấy việc nước làm trọng; một đạo là về chuyện Tây Nam đại hạn, truyền lệnh cho quan viên kinh thành mở cửa thành an trí dân chạy nạn, phái Kỷ Hiểu Lam đám người đi Tây Nam giám sát việc mở kho thóc và chi tiêu ngân sách. Nói về hai ý chỉ này, các đại thần còn có thể lơ mơ mà gật đầu, nhưng ý chỉ cuối cùng lại vô cùng đột ngột.

Đạo thứ ba lại là đưa đến phủ Tam a ca, Hoàng Thượng cho Tam a ca một đống hảo dược không nói, tuyên đọc thánh chi lại là thánh chỉ phong tước vị cho hoàng tử đầu tiên, Tam a ca Vĩnh Chương cho tới nay vẫn bị coi là bị Hoàng Thượng chán ghét vứt bỏ được phong làm bối lặc, đi Hộ Bộ lĩnh chức.

Càn Long mặc kệ các đại thần ở phía dưới tranh cãi ầm ĩ không ngừng trực tiếp bãi triều muốn đi a ca sở, hắn suy nghĩ một đêm, về chuyện các a ca cách cách, còn có cả chuyện triều đình lúc trước. Hắn cho tới bây giờ cũng không phải thiếu hùng tâm tráng chí, hắn muốn làm chính là một vị vua nghìn đời có một, lưu danh sử sách, để lại tiếng thơm muôn đời. Chỉ là chờ đến khi hắn phát hiện ra, hắn đã đi lệch đường, mà đánh thức hắn lại không ai khác là con trai trưởng không được hắn yêu thích, ngơ ngác ngây ngốc bị hắn cho rằng không có chút khí chất hoảng tử a ca nào Thập Nhị a ca Vĩnh Cơ. Hắn bắt đầu một lần nữa xem kỹ lại chính mình, suy xét một ít chuyện, Tiểu Yến Tử Tử Vi bọn họ luôn nói hắn bao dung rộng lượng, là một a mã tốt, kỳ thực sự tình không phải như vậy, hắn lãnh huyết vô tình, cho tới bây giờ vẫn không phải là một người nhân từ, nếu không phải như vậy hắn Đại a ca cũng sẽ không qua đời sớm như vậy.

Phong Vĩnh Chương bối lặc là cách hắn an ủi, hy vọng Vĩnh Chương có thể hiểu được ý hắn, không cần phải như Vĩnh Hoàng trước kia. Hắn vội vã đi a ca sở, không chờ được muốn gặp Vĩnh Cơ, hắn cũng không rõ vì sao phải đi xem tiểu hài tử, có lẽ chỉ là muốn nhìn thấy đôi mắt trong sáng không tạp chất, nghe một chút thanh âm êm ái của đứa nhỏ. Nó tựa như báu vật vô hạn, hắn còn chưa có khai phá hết, còn có một con đường dài phải đi.

Ngô Thư Lai xem Hoàng Thượng rõ ràng là hướng a ca sở mà đi, nhanh chóng tiến lên, khó khăn lắm mới ngăn cản được Càn Long, “Hoàng Thượng, lúc này các a ca đều là ở thượng thư phòng đi, a ca sở không có ai.”

…Ngươi tại sao không nói sớm, bãi giá đi thượng thư phòng.” Càn Long nhanh chóng quay ngược lại, nghĩ Ngô Thư Lai bình thường rất lanh lợi, không hiểu làm sao gần đây làm sai liên tiếp?

Ngô Thư Lai thì lại trong lòng hoài nghi, Hoàng Thượng lần này đầu óc không phải là chỉ động kinh một chút, não tàn, rất tàn rồi. Tàn quá cũng không lo, mấu chốt là Hoàng Thượng có hay không thôi động kinh mới là cái vấn đề a!

Càn Long quay ngược lại phía thượng thư phòng, đi được nửa đường thì bị một cung nữ ngăn cản.

Lao tới chặn đường Càn Long là một cung nữ nhỏ, nhưng Ngô Thư Lai quen thuộc, Càn Long còn chưa mở miệng hỏi, hắn đã tự chủ động giới thiệu, “Hoàng Thượng, đây là cung nữ bên người Ngũ phúc tấn, Họa Mi.”

Càn Long đã nhiều ngày bận rộn quan sát lấy lòng thân cận con trai nhỏ, đem chuyện xấu của Ngũ a ca với Tiểu Yến Tử vứt ra phía sau, Ngô Thư Lai hiện giờ giới thiệu khiến hắn rốt cục ý thức mình thật lâu không có đi xem người con gái mình yêu thích nhất. Ra hiệu cho thị vệ đang cầm lấy Họa Mi đi xuống, hắn cau mày hỏi, “Ngươi không ở bên người Ngũ phúc tần mà tìm trẫm có chuyện gì?”

Chúc mừng Hoàng Thượng, thái y vừa mới chẩn ra tiểu thư…Ngũ phúc tấn có tin vui.”

Tri Họa mang thai, Vĩnh Kỳ có con nối dõi, Càn Long ngay lập tức quên ý định ban đầu của mình, cũng quên hỏi vì sao Ngũ phúc tấn mang thai, báo hỉ lại chỉ là một tiểu cung nữ, quyết định đi tới Cảnh Dương cung. Hắn tất nhiên là vui vẻ a, Tiểu Yến Tử từ khi gả cho Vĩnh Kỳ đến nay vẫn chưa có tin vui, khó mang thai được thì còn bị nàng làm mất đi, hiện tại Tri Họa gả đến không bao lâu liền có tin tốt, Càn Long thầm nghĩ Lão Phật gia chọn cháu dâu thật tốt, sau đó tin Ngũ a ca phúc tấn Tri Họa mang thai liền truyền khắp cung.

Trong cung nhiều thị phi, thứ không thiếu nhất chính là người truyền tin, tin tức tới nơi Vĩnh Cơ cũng không cần tốn nhiều sức, Vĩnh Cơ vừa hạ học liền ở trên đường nghe thấy hai cung nữa nói chuyện.

Tri Họa tỷ tỷ mang thai a.” Vĩnh Cơ nghiêng đầu nghe xong một chút lấy tay nâng cằm, đây là thói quen mỗi khi suy nghĩ của nó.

Phúc Khang An là cực kỳ xem thường mấy cái loại chuyện phiếm này, ghét bỏ đứng cách Vĩnh Cơ, nghe xong tiểu hài tử nói bước đến gần, hạ giọng hỏi, “Ngươi biết Tri Họa kia?’

Tri Họa tỷ tỷ là Ngũ ca phúc tấn a.”

Giọng nói đương nhiên của tiểu hài tử cùng vẻ mặt hồn nhiên khiến Phúc Khang An chán nản, hắn ngửa đầu nhìn trời, “Ta đương nhiên biết Tri Họa là ai, ta là đang muốn hỏi ngươi, Ngũ phúc tấn mang thai có gì kỳ lạ sao? Thế nào mà tất cả đều kinh ngạc.”

Ta muốn đi thăm Tri Họa tỷ tỷ.” Phúc Khang An nói nó không hiểu, nghe không hiểu làm sao bây giờ, nghe không hiểu thì thôi coi như không có ý kiến, tiểu hài tử nhăn mày dứt khoát bỏ qua câu hỏi của Phúc Khang An.

Ngươi định bây giờ đi?” Phúc Khang An trợn tròn hai mắt, hiện giờ đi Cảnh Dương cung không thích hợp a, huống hồ hắn đối với Ngũ a ca Vĩnh Kỳ kia không có một chút hảo cảm nào, vì một nữ nhân mà cướp ngục bỏ trốn, ồn ào náo loạn, thật là mất hết thể diện của đấng nam nhi. Hơn nữa lấy thân phận của Thập Nhị a ca mà đi gặp Ngũ phúc tấn có chút gì đó mơ hồ không ổn, nếu người nào đó có tâm nói bâng quơ gì đó thì cũng hết đường chối cãi a.

Thư đồng ở bên cạnh càng nghĩ càng đi lệch vấn đề, nhưng Vĩnh Cơ bản thân lại nghĩ rất đơn giản, từ lần trước nó ở Cảnh Dương cung bị Tiểu Yến Tử với Ngũ a ca gào thét khiến cho thông suốt lại cùng Tri Họa hàn huyên hồi lâu sau đó, nó đối với Cảnh Dương cung là kính trọng nhưng không gần gũi, Tiểu Yến Tử và Ngũ ca nó là có điểm sợ, nhưng đối với Tri Họa rất có cảm tình. Lúc này Tri Họa mang thai, đây không chỉ là con của Ngũ ca mà còn là cháu của nó đi, con trai của các a ca đều cùng nó ở thượng thư phòng đọc sách, tuổi tác không kém bao nhiêu, nó bây giờ vẫn chưa có thấy qua em bé bao giờ. Hiếu kỳ với quan tâm đều có, hơn nữa Vĩnh Cơ cũng không phải là không biết nghĩ, nó biết Ngũ ca lúc này chắc là ở ngoài cung làm việc, Tiểu Yến Tử tỷ tỷ nhất định sẽ đi theo, kia nó cho dù đến cũng sẽ không đụng phải, như vậy thật tốt.

Vĩnh Cơ kiên trì muốn đi, Phúc Khang An khuyên can hồi lâu, lôi đủ loại đạo lý lớn nhỏ ra, cưỡng bức dụ dỗ các loại cũng làm hết, tiểu hài tử vẫn không thay đổi, nó cái gì cũng không nói, chỉ dùng đôi mắt nhìn chăm chú, nhãn thần ấm áp mong mỏi. Phúc Khang An vô lực, tiểu hài tử điếc không sợ súng, không nghe khuyên bảo, cuối cùng hắn chỉ có thể giơ tay đầu hàng, “Quên đi, ta liều mình bồi quân tử một hồi, đi một chuyến xem.”

Phúc Khang An cũng muốn đi sao?”

Đi, đi, cùng đi với ngươi.”

Vĩnh Cơ mở miệng muốn nói thật ra Phúc Khang An ngươi kỳ thực không nhất thiết phải đi cùng, thế nhưng Phúc Khang An quay sang trừng mắt một cái, nó ngoan ngoãn không nói gì, bị Phúc Khang An nắm tay đi đến Cảnh Dương cung. Phòng của Tri Họa là ở bên trái Cảnh Dương cung, phía trước có một vườn hoa nhỏ, khi Vĩnh Cơ và Phúc Khang An tới nơi không biết tại sao phía trước trỗng rỗng, ngay cả thị vệ cũng không thấy một ai, bọn họ cũng không quản. Lúc tới vừa hoa nhỏ, Phúc Khang An kéo Vĩnh Cơ lại, Vĩnh Cơ nghi hoặc, “Ngươi làm gì thế?”

Phúc Khang An nhanh chóng kéo tay Vĩnh Cơ đi đến phía sau bồn hoa ẩn nấp, “Bên trong có người.”

Trong phòng Tri Họa có người cũng không kỳ quái, là phúc tấn của một hoàng tử a ca trong phòng thế nào cũng sẽ không thiếu người hầu hạ, nhưng mấu chốt là người này thanh âm có chút lớn, Vĩnh Cơ ghé vào bồn hoa quan sát, trong phòng truyền ra giọng một nam nhân tức giận.

Tri Họa, ta nghĩ ngươi là một người rất hiền lành rộng lượng, đêm tân hôn ta đã nói rõ ràng, ngươi tại sao muốn làm như vậy?”

Không biết Tri Họa đã làm cái gì?” Thanh âm Tri Họa thản nhiên, nghe không ra buồn vui tức giận.

Tiếng của nam nhân lại cao lên không ít, hiển nhiên là hết sức kích động, “Làm cái gì, đứa bé này là từ đâu mà tới? Ngươi biết rõ ta thích Tiểu Yến Tử, ta sẽ không yêu ngươi, ngươi làm như vậy sẽ chỉ càng khiến Vĩnh Kỹ ta khinh thường ngươi!”

Thông báo

Điều đầu tiên phải nói là rất cảm ơn mọi người đã ủng hộ mấy bộ đồng nghiệp văn ta đang edit.

Điều thứ hai là ta rất xin lỗi vì tuần qua không có update truyện, cơ bản tại ta thi nên bận chả làm gì được, thi xong hôm nay lại đi giúp con bạn chuyển nhà nên không có thời gian, nhưng bởi vì 27/01 ta mới phải đi học lại nên sẽ cố gắng làm đền.

Điều thứ ba là ta đi đọc lại mấy chương cũ thì phát hiện lỗi type rất nhiều =”=. Đây có lẽ là hậu quả của việc thức khuya post bài và không beta. Nên song song với việc edit chương mới thì ta cũng sẽ dành thời gian quay lại edit mấy chương cũ (để có gì sau này còn làm bản word giữ chơi).

Điều cuối là bắt đầu từ tháng 2 ta đi học lại bình thường nên lịch làm việc cũng sẽ ít hơn, có thể tuần ra nhiều chương hơn, nhưng ta định lịch là như sau:

  1. Hoàng tử kiêu ngạo và chàng lạnh lùng – 2 chương/tuần
  2. Hoàn châu chi bất cải cơ lạc – 3 chương/tuần
  3. Hoàn châu chi quân tâm – 3 chương/tuần

Thật sự là một lần nữa cảm ơn mọi người rất nhiều nhé! Bắt đầu từ tối mai/thứ 2 ta sẽ post đều đều trở lại!

[BCCL] Chương 20

Chương 20: Vĩnh Cơ sẽ nghiêm túc hỗ trợ

Càn Long quả thực là sẽ không nuôi heo, Càn Long ngay cả heo sống cũng chưa từng gặp qua, Càn Long sẽ làm được sao. Càn Long nhất thời còn không nghĩ ra mình có điểm gì tốt để con trai khoe ra, trừ bỏ thân phận hoàng đế này của hắn, hắn cho Vĩnh Cơ ngoại trừ một cái danh a ca còn lại chẳng có gì cả. Hắn chỉ là nhất thời hứng thú tìm chò trơi thú vị, con trai lại tựa như một kho báu chưa được khám phá, nhưng hắn càng ở gần Vĩnh Cơ càng thấy nó thật ngoan, cũng càng hổ thẹn, hắn cho nó quá it. Những năm gần đây hắn tự nhận là một a mã tốt, đối với bọn nhỏ vô cùng bao dung và từ ái. Tỉ mỉ kể ra, hắn cho đám con của hắn cái gì cũng chỉ giới hạn ở đám người Tiểu Yến Tử Tử Vi, con trai trưởng Vĩnh Hoàng đã mất, hắn Vĩnh Chương triền miên trên giường bệnh, còn dư lại một vài cái a ca, nhưng trong đám người hắn quan tâm thật sự chỉ có duy nhất Ngũ a ca Vĩnh Kỳ.

Hoàng đế đương triều đang sầu muộn bên kia, bên này Phúc Đoàn đắc ý, “Đó là, cha ta là đại lực sĩ nổi danh trong thôn, rất tài giỏi, sau này ta cũng muốn giống như cha ta.”

Ta a mã là Ba Đồ Lỗ lợi hại nhất Đại Thanh.” Vĩnh Cơ không phục.

Ba Đồ Lỗ là cái gì?” Phúc Đoàn nghi hoặc hỏi.

Ba Đồ Lỗ chính là dũng sĩ, a mã ta là dũng sĩ lợi hại nhất Đại Thanh, a mã sẽ không nuôi heo, a mã nuôi chính là bá tánh thiên hạ.” Vĩnh Cơ ngôn từ chuẩn xác, nắm tay thành quả đấm nghẹn đỏ mặt, trong giọng là sự đắc ý và tôn kính không che giấu. Cho tới nay Càn Long ở trong lòng nó vĩnh viễn là một hình tượng vĩ đại không thể chạm được đến, nó kính trọng hắn, sợ hắn, vừa khát khao được hắn tán thành, địa vị của Càn Long Hoàng a mã ở trong lòng nó đã ăn sâu bén rễ, không thể lay động.

A mã nuôi chính là bá tánh thiên hạ, Càn Long mắt sáng rực nhìn Vĩnh Cơ, cuối cùng là thở dài nhẹ một hơi, nắm chặt tay Vĩnh Cơ. Vĩnh Cơ a, ngươi như vậy sẽ chỉ làm a mã càng thêm hổ thẹn, a mã ban đầu bất quá chỉ là hiếu kỳ, không hẳn là thật tâm muốn thân cận ngươi, nói trắng ra thì a mã lúc đó chỉ là thú vui nổi lên, ngươi lại ngây ngốc tiếp cận, ngươi cũng biết, a mã hiện tại muốn nuôi nhất không phải là bá tánh thiên hạ mà là ngươi cái đứa nhỏ ngốc này.

Phúc công công bất đắc dĩ, ấn tượng của tiểu chủ tử với Càn Long là đã ăn sâu vào trong không thể sửa được, đều là do lão hằng ngày để dỗ dành tiểu chủ tử luôn đem Hoàng Thượng ra lừa dối hắn.

Vĩnh Cơ đối với nơi này hết thảy đều hết sức tò mò, Càn Long cũng không ép buộc nó, để cho nó đi dạo chơi. Phúc Khang An là một cậu ấm, đối với những thứ ở nông thôn cũng hiếm thấy mới lạ, cùng Vĩnh Cơ sinh ra hứng thú, nắm tay Vĩnh Cơ, dưới sự hướng dẫn của Phúc Đoàn đi dạo trong làng, An Nhạc Thiện Bảo tự nhiên là theo, lưu lại Càn Long và Phúc Bảo Sơn đám người hàn huyên một chút về cuộc sống trong thôn, thể nghiệm và quan sát dân tình là cái cớ hắn dùng để bồi Vĩnh Cơ, Vĩnh Cơ nói một câu Hoàng a mã nuôi chính là bá tánh thiên hạ, hắn còn có lý do để lừa gạt nó tiếp sao?

Phúc Đoàn hoạt bát hiếu động, hắn đi một đoạn đường bên cạnh đã tụ lại rất nhiều đứa nhỏ trong thôn, mọi người hi hi ha ha đùa giỡn với nhau, Vĩnh Cơ lần đầu tiên được tiếp xúc với nhiều đứa nhỏ tầm tuổi mình như vậy, trong lòng hết sức vui mừng. Hài tử ở nông thôn không có giống như hài tử trong cung chú ý nhiều quy củ, cũng không có hục hặc hiều với nhau, chất phác giản dị, Vĩnh Cơ và Phúc Khang An hai người quần áo gọn gàng, cách nói cũng khác mọi người, liền ngay dáng vẻ cũng khiến người khác nán lại xem, những đứa nhỏ ở đây đều tới vây quanh khách nhân, ríu rít trò chuyện một hồi, Vĩnh Cơ cũng có để ý nghe, Phúc Khang An sắc mặt lại càng ngày càng khó coi.

Cái này là hành, Vĩnh Cơ biết, Vĩnh Cơ cũng có trồng.” Vĩnh Cơ chỉ vào mấy luống rau cách đó không xa, kéo kéo tay Phúc Đoàn, biểu tình hưng phấn. Phúc Đoàn tuy không rõ tại sao tiểu thiếu gia này lại cao hứng đến thế nhưng cũng phụ họa gật đầu, “Đúng vậy, cái kia là hành.”

Hanh, không làm việc đàng hoàng.” Phúc Khang An mặt lạnh, khinh thường lầm bầm, nghĩ hắn còn đã từng ở chiến trường gặp qua lưỡng quân đối chọi, nhìn một mảnh xanh xanh trước mặt, chẳng phải hành không chỉ là mọc ở đất thôi sao?

Vĩnh Cơ cũng không để ý, nó hiện tại đã biết, Phúc Khang An tính tình phi thường xấu, luôn luôn không nguyên do nổi giận, hơn nữa bài tập của bản thân cũnh không tốt. Tiểu hài tử không nhìn Phúc Khang An, tiếp tục đi dạo xung quanh. Phúc Khang An nhịn một ngụm, thiếu chút nữa mà hộc máu.

Thiện Bảo đứng phía sau nhìn thấy tất cả lắc đầu, hai đứa nhỏ này tính cách hoàn toàn trái ngược cả vạn dặm, không biết là làm thế nào ở gần nhau. Có lẽ là nghe được tiếng cười của Thiện Bảo, Phúc Khang An quay đầu lại, hung hăng trừng hắn một cái, Thiện Bảo sờ sờ mũi, mình là bị nhớ đến rồi đi?

Chờ bọn chúng đi một vòng trở lại đã đến giờ ăn cơm, các nhà đều tỏa lên khói bếp, bọn nhỏ cũng lục tục rời đi. Thấy thư đồng của nó sắc mặc vẫn âm u, ý thức làm ca ca tốt của Vĩnh Cơ nhất thời nổi lên, từ trong tay áo lấy ra gì đó, chủ động kéo tay của Phúc Khang An, “Phúc Khang An, ngươi không nên tức giận.”

Ta mới không có tức giận.” Phúc Khang An mặt đỏ lên, cứng cổ không chịu nhìn Vĩnh Cơ.

Không tức giận mới là lạ, Vĩnh Cờ lè lưỡi, cầm vật trong tay đưa tới trước mặt Phúc Khang An, “Cái này cho ngươi.”

Ở trong lòng bàn tay nhỏ bé của Vĩnh Cơ là một khối bạch ngọc trong suốt, mờ mờ trong ngọc còn có hoa văn, dưới ánh mặt trời chiếu xuống còn hiện u quang nhè nhẹ. Phúc Khang An thiêu mi, “Cái này là cái gì?”

Là lễ gặp mặt.” Vĩnh Cơ đem ngọc nhét vào tay Phúc Khang An, “Ngươi là thư đồng a mã ban cho Vĩnh Cơ, Phúc công công nói qua, cần phải cho thư đồng lễ gặp mặt.”

Lễ gặp mặt ngươi bây giờ mới đưa cho?” Phúc Khang An giương cao giọng, mang theo khó tin kinh ngạc.

Phúc công công nói phải quan sát một thời gian.” Vĩnh Cơ nhỏ giọng nói thầm, nó cũng muốn đưa sớm một chút, Phúc công công nói biết người biết mặt nhưng không biết lòng, sau bởi vì Phúc Khang An lại muốn từ chức thư đồng, nó mới trì hoãn đến bây giờ.

Điêu nô!” Đem ngọc nhét vào trong ngực, Phúc Khang An suy nghĩ tại làm sao người bên cạnh tiểu hài tử đều ra sức cùng hắn đối đầu? Hắn còn tưởng rằng tiểu hài tử có khả năng lấy ra mấy thứ kỳ quái gì đó, nguyên lai là lễ gặp mặt, hiện tại mới lấy ra hối lộ hắn, đều do cái điêu nô kia, cả ngày dạy tiểu hài tử toàn mấy thứ bậy bạ lộn xộn!

Ông nội không phải là điêu nô, ông nội là người tốt, ngươi không được nói lung tung.”

Bởi vì kích động mà đã quên mất còn tên khỉ con này, Phúc Khang An che trán. Có người nói xấu ông nội hắn, Phúc Đoàn có thể nào không nóng nảy, nhảy lên muốn xông đến Phúc Khang An, Phúc Khang An là sinh ở nhà quan, từ nhỏ đã tập võ bày ra tư thế chờ hắn. Vĩnh Cơ vội vàng kéo Phúc Đoàn, “Phúc Đoàn, lễ gặp mặt ngươi cũng có.”

Ta?”

Vĩnh Cơ cũng đưa ra một khối ngọc, “Ân, cái này là cho ngươi, ngươi không cần phải tức giận với Phúc Khang An, Phúc Khang An không phải là cố ý.”

Phúc Đoàn từ nhỏ đến lớn chưa bao giờ thấy một khối ngọc lớn như vậy, cầm lấy trong tay vuốt ve, thận trọng để dưới ánh mặt trời soi xét, “Cái này là một khối ngọc thật a, hình như so với khối kia ngươi đưa cho hắn lớn hơn, ân, không đánh, ta tha thứ cho hắn.”

Vốn cho rằng khối ngọc này là phần duy nhất, coi như là hối lộ, hối lộ một mình hắn còn coi như là có tình cảm, kết quả tiểu hài tử lại lấy ra thêm một khối cho tên khỉ con, lửa giận trong lòng Phúc Khang An bùng nổ, tên khỉ kia còn đắc ý, hắn nhất định phải dạy dỗ tên khỉ con này một bài học. Hắn còn chưa có động thủ đã bị người kéo, quay đầu lại nhìn thấy là một vẻ mặt tươi cười, “Tên mặt chết, ngươi làm gì?”

Trong lòng Phúc Khang An, cái đôi thầy trò này một suốt ngày âm trầm, một luôn luôn cười, không có biểu tình gì khác, cùng người chết trên chiến trường không có khác biệt nhiều lắm, hơn nữa hắn bởi vì với thầy trò kết thù kết oán, tự nhiên là sẽ không bày ra sắc mặt hòa nhã.

Bị chửi nhưng Thiện Bảo vẫn giữ nguyên nụ cười, ôn hòa cúi đầu, ghé vào bên tai Phúc Khang An, “Vĩnh Cơ cho Phúc Đoàn bất quá chỉ là ngọc bình thường, cái kia của ngươi là Vĩnh Cơ thích nhất, là thấu thủy bạch ngọc, phần thưởng duy nhất Hoàng Thượng trước kia ban xuống.”

Hanh, ta biết.”

Trong nhà Phúc Đoàn chỉ còn lại Phúc công công, Hoàng Thượng và Ngô Thư lai ba người, cấu thành một cái tam giác kỳ cục. Phúc Bảo Sơn và Phúc Bảo Thủy đều đã đi giúp vợ trông đứa nhỏ ăn, tới là Hoàng Thượng đương triều a, cả nhà bọn họ ngoài trừ Phúc công công còn có nguyên tắc và mấy đứa nhỏ không hiểu chuyện ai ở trong lòng cũng run sợ, chuyện rơi đầu mà, ai dám sơ sẩy?

Đám người Vĩnh Cơ vào cửa, thần kinh căng thẳng của Ngô Thư Lai cuối cùng cũng trùng xuống, xoa xoa một chút mồ hôi bên thái dương, ân cần đón Vĩnh Cơ vào nhà, “Thập Nhị a ca, ngài rốt cuộc cũng đã trở về, Hoàng Thượng chờ ngài đấy.”

Ha ha, chơi đùa vui vẻ sao?” Càn Long bưng trà, cười hỏi cởi áo khoác, ôm lấy mũ Vĩnh Cơ. Vĩnh Cơ đối hắn gật đầu, sau đó vươn bàn tay bé nhỏ vẫy vẫy.

Cái này là có ý muốn mình đi qua? Càn Long theo ý tiểu hài tử đi tới, đứa nhỏ canh phòng nhìn bốn phía, lôi kéo Càn Long qua một bên, bộ dáng lén lút vụng trộm khiến Càn Long nhịn không được bóp má nó một cái, “Muốn làm chuyện xấu gì đây?”

Vĩnh Cơ mặt đỏ hồng, thở dài một tiếng, “Hoàng a mã, Vĩnh Cơ có việc muốn bẩm báo.”

Vĩnh Cơ có chuyện gì?” Càn Long phụ họa hạ giọng, khóe miệng tiếu ý càng rõ ràng.

Vĩnh Cơ hỏi qua Phúc Đoàn và những bạn khác, thôn này là thôn giàu nhất trong kinh thành, cuộc sống của mọi người rất tốt, thế nhưng gần đây rất nhiều người dân chạy nạn đều vào thôn này, dân chạy nạn vào kinh thành xin không được, đều bị quan binh chặn ở cửa.” Vĩnh Cơ nói cho Càn Long nghe tình hình, nhìn Càn Long sắc mặt khác thường, nó liền nói thêm một câu, “Là thật, Vĩnh Cơ hỏi qua, những người này đều từ Tây Nam tới.”

Tây Nam đại hạn, lương thực không đủ, chuyện này Càn Long đã sớm được báo, chuyện kinh thành từ chối không thu dân chạy nạn hắn cũng biết, hắn đã hạ lệnh miễn thuế má cho dân chúng năm nay, Hộ Bộ cấp ngân sách, mở kho xuất lương thực. Khiến cho hắn xúc động là giọng nói nghiêm túc của đứa nhỏ, rõ ràng nó rất muốn tự mình du ngoạn, hắn khiến cho tiểu hài tử đi ra ngoài cũng là muốn cho nó vui vẻ chơi một hồi, nhưng tiểu hài tử còn ngây ngốc cho là hắn thể nghiệm và quan sát dân tình, liền vui đùa nhưng vẫn nhớ kỹ mấy thứ này để nói cho hắn Hoàng a mã, một điểm cũng không sai. Hắn Thập Nhị a ca là một đứa nhỏ ngây ngây ngốc ngốc. Càn Long mỉm cười đem thân thể bé nhỏ của Vĩnh Cơ ôm vào người, xoa xoa nó, “Vĩnh Cơ biết những điều này, trẫm phải cảm ơn Vĩnh Cơ.”

Là một đứa nhỏ ngây ngốc, nhưng cũng là một ngốc tử đáng yêu.

Trong đầu Vĩnh Cơ tràn ngập ý nghĩ rằng mình cũng có cách để giúp Hoàng a mã, vui sướng ở trong tim truyền đi toàn thân, nó ngượng ngùng lắc đầu, “Không cần cảm ơn, Vĩnh Cơ muốn giúp Hoàng a mã.”

[BCCL] Chương 19

Chương 19: Làm hoàng đế tốt

Càn Long tính toán muốn cùng con trai giao lưu tình cảm, lên xe ngựa liền lấy cớ xe ngựa xóc dễ ngã mà ôm chặt con vào lòng, cùng Vĩnh Cơ tâm sự vài câu, ai ngờ kế hoạch kỹ càng của hắn lại không thực hiện được. Vĩnh Cơ bị Hoàng a mã ôm lên xe ngựa, ngay từ đầu liền càng khẩn trương sợ hãi, Càn Long nói cái gì nó cũng không nghe được, rồi sau đó bị phong cảnh bên ngoài hấp dẫn. Nó xốc rèm lên, nhìn xung quanh bên ngoài. Mặc dù tất cả mọi thứ đối với nó đều mới lạ thú vị vô cùng, nhưng nó còn nhớ rõ mục đích chính của lần đi này, cẩn thận ghi nhớ tình hình sinh hoạt của dân chúng ven đường đi, nhìn thấy người quần áo rách rưới nó liền thở dài, nhìn thấy mấy đứa nhỏ chơi trốn tìm nó liền cười, thỉnh thoảng quay đầu hướng Càn Long nói, “Hoàng a mã, dân chúng ở dây sinh hoạt rất tốt, tất cả mọi người nhìn rất vui vẻ.”

Thật sao?”

Càn Long như suy nghĩ điều gì đó gật đầu, ngắm nghía chiếc mũ lớn trên đầu Vĩnh Cơ. Trước kia hắn mỗi lần ra cung đều mang theo không ít người, mấy năm nay hắn thường đem theo Tiểu Yến Tử và Tử Vi cùng với đám người Vĩnh Kỳ Phúc gia huynh đệ, Tiểu Yến Tử và Tử Vi sẽ ở trong xe ngựa ca hát cho hắn hài lòng, đám người Vĩnh Kỳ cũng là sẽ cố hết sức khiến cho hắn vui vẻ, bọn họ dọc đường đi đều là rất khoái trá, hắn thật vui vẻ đi, thật vui vẻ trở về. Gặp phải chuyện bất bình Vĩnh Kỳ và Tiểu Yến Tử nhất định sẽ đứng ra, sau cùng hắn mới lấy thân phận là hoàng đế mà giải quyết tất cả, giết qua mấy người tham quan, đã cứu được một ít dân chúng, hắn thậm chí tự đắc cho rằng vậy là hắn đã biểu hiện chăm sóc bách tính, hắn vì bách tính là xuất đầu, hắn là một hoàng đế đạt yêu cầu.

Hoàng a mã, có người ăn xin, có phải bọn họ gặp chuyện gì khó khăn?”

Trên gương mặt non nớt của Vĩnh Cơ tràn đầy lo lắng, Càn Long theo hướng nó chỉ nhìn ra ngoài, bên kia có một người cầm chiếc bát bể dùng gậy trúc gõ cửa từng nhà xin cơm. Lại nhìn Vĩnh Cơ, bộ dạng vẫn giống như một đứa nhỏ, gương mặt phấn nộn, biểu tình ngây thơ khờ khạo, tựa như là cái gì cũng không hiểu. Đứa nhỏ này từ lúc lên xe ngựa tới giờ không có nói qua một lời tâng bốc nịnh bợ, không nghĩ biện pháp khiến hắn vui vẻ, cũng không tìm mọi cách đòi hắn gì, đem hắn là Hoàng Thượng bỏ ở một bên, nhưng hết lần này tới lần khác đứa bé này là người duy nhất đem lời nói thuận miệng của hắn cho là sự thật, toàn tâm toàn ý tin tưởng hắn, mặc dù bị hắn bỏ qua mười ba năm.

Thấy Càn Long không nói lời nào, Vĩnh Cơ trong lòng hoang mang rối loạn, kéo kéo tay áo Càn Long, “Hoàng a mã, Vĩnh Cơ nói không đúng sao?”

Vĩnh Cơ nói rất đúng, là Hoàng a mã không có tập trung. Vĩnh Cơ cho rằng cuộc sống của dân chúng trong kinh thành thế nào?”

Khuôn mặt nhỏ nhắn của Vĩnh Cơ hơi phiếm hồng, chọc chọc ngón tay, băn khoăn nói, “Vĩnh Cơ vẫn còn chưa nhìn ra. Vĩnh Cơ là lần đầu tiên ra cung, thấy có rất nhiều người ăn mặc tốt, cũng có người ăn mặc không khá, Vĩnh Cơ cho rằng vẫn còn nhiều điều cần cải thiện. Người làm quan nên làm cho người nghèo khó sống ổn định, những người này rất cần sự giúp đỡ của quan phụ.”

Ha hả.” Cản Long cúi đầu cười, gõ gõ mũ đứa nhỏ, “Vĩnh Cơ nói thật, Vĩnh Cơ còn có quan điểm gì khác không?”

Không có.” Được khen ngợi, Vĩnh Cơ nhỏ bé lắc đầu, mặt mày cong cong, lại tiếp tục nhìn ra ngoài cửa sổ.

Càn Long nhìn gáy Vĩnh Cơ, biểu tình nhu hòa, đứa nhỏ khi nói luôn dùng ngôn ngữ giản dị, từ ngữ trau chuốt hoa lệ tựa như chưa bao giờ từ miệng đứa nhỏ này thốt ra. Những điều nó nói đều là những điều bình thường hiển nhiên, những là những điều bình thường bị mọi người bỏ quên. Ngay cả Tiểu Yến Tử sinh ra ở đại tạp viện, nghe nói đã phải chịu rất nhiều đau khổ Tiểu Yến Tử, cũng có thể nói ra “Quốc hữu Càn Long, cốc không sinh trùng”*, bây giờ suy nghĩ lại một chút, điều Tiểu Yến Tử nói có mấy phần thật tình? Hắn chống tay, suy nghĩ về chuyện tình mấy năm vừa rồi, lý tưởng từ thuở thiếu niên của hắn vẫn còn rất nhiều, hắn đã từng thề phải trở thành một hoàng đế như Hoàng mã pháp, nghìn đời có một, hắn hiện tại còn là hắn năm đó sao? Giữa những lời khen tặng nịnh hót, hắn có phải chăng đã bỏ quên thứ trọng yếu nhất?

Cửa xe bị người gõ vài tiếng, bên ngoài truyền đến thanh âm của Ngô Thư Lai, “Hoàng Thượng, đã đến chợ rồi.”

Ngừng xe đi, xuống xe đi một chút.”

Kinh thành như trước nhộn nhịp, chợ thương người đến kẻ đi, người bán hàng qua lại không ngớt, tiếng rao hàng ồn ào lẫn vào tiếng người, những điều này đối với Càn Long mà nói là vô cùng quen thuộc, nhưng đối với Vĩnh Cơ lại vô cùng xa lạ. Chú ý tới Vĩnh Cơ ánh mắt vội vàng, Càn Long lắc lắc lôi kéo tay Vĩnh Cơ, dỗ dành, “Từ từ xem, không cần phải vội.”

Vĩnh Cơ mím môi ngoan ngoãn gật đầu, Phúc Khang An không biết từ nơi nào chạy đến, giành trước bắt được tay còn lại của Vĩnh Cơ, “Vĩnh Cơ, ta mang ngươi đi.”

Phúc Khang An, Hoàng a mã muốn thể nghiệm và quan sát dân tình.” Ánh mắt dính vào sạp bán hàng nhỏ bên đường, nhưng Vĩnh Cơ vẫn còn cố chấp không chịu cùng Phúc Khang An đi, “Không được làm loạn.”

Không làm loạn, ta… Ta làm thế nào đi loạn, con đường này với ta rất quen thuộc.” Phúc Khang An nhướng mày lên, ý thức được Hoàng Thượng đang ở bên cạnh liền hạ giọng giải thích, “Con đường này khi ta về nhà đều phải đi qua, Hoàng Thượng cũng không quen thuộc bằng ta.”

Càn Long vỗ vỗ đầu con trai, “Đi đi, thể nghiệm và quan sát dân tình là chuyện của a mã, Vĩnh Cơ không phải chưa ra cung bao giờ sao?”

Vĩnh Cơ lúc này mới an tâm đi theo Phúc Khang An nhập đám người đi lại, An Nhạc và Thiện Bảo đã sớm đi theo, một tấc cũng không rời. Càn Long đứng xa xa nhìn Vĩnh Cơ hưng phấn tò mò, hỏi Ngô Thư Lai bên người, “Trẫm làm hoàng đế như thế nào?”

Ngô Thư Lai chảy mồ hôi, Hoàng Thượng ngài hỏi vấn đề kỳ quái quá đi, hắn nhanh nhẹn trả lời, “Vạn Tuế Gia anh minh uy phong, yêu dân như con, là cái phúc của muôn dân.”

Được rồi, ai hỏi ngươi cái này, mà thôi, ngươi cũng chả nói ra được gì.” Càn Long trừng mắt nhìn Ngô Thư Lai, phất tay một cái, mở quạt đi về phía trước.

Ngô Thư Lai nội tâm rít gào, Hoàng Thượng, trước đây không phải thích nghe mấy câu này nhất sao? Ngài đây là thế nào? Ngài gần đây thay đổi thật lợi hại, nô tài không kịp theo!

Bọn họ cũng không ở chợ quá lâu, Phúc công công dù sao cũng là trở về xem cháu trai, khi lên xe Vĩnh Cơ còn mang theo một bọc nhỏ, Càn Long cười hỏi, “Đây là cái gì?”

Vĩnh Cơ mua gì đó.” Đôi mắt nhỏ nhìn loạn không nhìn Càn Long.

Đứa nhỏ này rõ ràng là không muốn nói a, Càn Long buồn cười, cũng có bí mật nhỏ riêng? Thập Nhị a ca của hắn là một khối ngọc thô chưa được mài dũa, cần người khác từ từ mà phát hiện ra điểm đáng yêu của hắn, càng ở chung liền càng phát hiện nó ngơ ngác ngây ngốc, không che dấu gì. Phúc Khang An mấy ngày trước còn tới xin mình thu hồi chức thu đồng, hiện tại lại cùng Vĩnh Cơ qua lại rất thân thiết, có lẽ là cũng bởi vì lý do này đi. Hắn suy nghĩ một chút, có chút ghen nhẹ, con trai tốt hơn là nên lưu lại cho hắn Hoàng a mã khám phá.

Nhà của Phúc công công là ở ngoại ô kinh thành, gia đình hai đứa con trai lão ít người, đắp mấy căn phòng có gạch ngói xanh ở đây cũng được coi là gia đình khá giả, nhận được thư của Phúc công công đã sớm chờ ở ngoài cổng.

Vài người xuống xe ngựa, Phúc công công đã bị một đám đứa nhỏ vây lại, bọn nhỏ kêu ông nội, ông nội khiến lão đầu nở ruột nở gan, lấy ra một bọc nhỏ, đem điểm tâm trong cung chia cho lũ nhỏ. Ngô Thư Lai khóe mắt giật giật, dám đứng trước mặt tổng quản thái giám hắn lôi ra đồ trục lợi cá nhân là thế nào a?

Phúc công công là một lão đầu tính khí kiệt xuất, lão bởi vì tức giận với Hoàng Thượng, khi hai con trai đến dìu lão, lão vểnh râu giả lên giải thích ngắn gọn, “Đây là tiểu chủ tử nhà ta.”

Sau khi trêu đùa với cháu trai, những người khác không giới thiệu không nói, Ngô Thư Lai nhìn Hoàng Thượng, quả nhiên sắc mặt đen kịt, hắn lau mồ hôi, Phúc Lai ngươi đầu óc là có vấn đề đi? Ngay cả Hoàng Thượng ngươi cũng không giới thiệu!

Phúc Khang An khinh bỉ, “Điêu nô, thật sự là điêu nô.”

Một trung niên nam tử đỡ Phúc công công lúng túng cười, đối với Vĩnh Cơ chào, phụ thân nói như vậy, hắn làm sao không đoán được thân phận của Vĩnh Cơ, “Tiểu chủ tử, không biết ngài đến chơi, chúng ta sơ suất.”

Vĩnh Cơ quay người nhìn Càn Long, Càn Long mặt nghiêm nghị. Nhìn An Nhạc, An Nhạc ngàn năm không đổi trầm mặc ôm kiếm không biểu cảm. Nhìn Thiện Bảo, Thiện Bảo đối với nó cười trấn an không nói lời nào. Nhìn Phúc Khang An, không cần nhìn, hắn nhất định là đang nổi giận với Phúc công công. Nhìn trung niên nam tử rất đỗi cung kính trước mắt, Vĩnh Cơ vò đầu, “Không có sơ sót, vốn chính là Vĩnh Cơ tự mình muốn tới. Nga, đây là a mã của Vĩnh Cơ, bên kia là thư đồng của Vĩnh Cơ Phúc Khang An, còn có kia là thị vệ của Vĩnh Cơ, An Nhạc với Thiện Bảo ca ca, bọn họ rất tốt.”

…” Nghe Vĩnh Cơ nói xong, trung niên nam tử, cũng chính là con trai lớn của Phúc công công – Phúc Bảo Sơn – chân mềm nhũn, thiếu chút nữa quỳ xuống tại chỗ. Cha à, ngài đem theo tiểu chủ tử tới còn chưa tính, tốt xấu gì chúng ta cũng biết Thập Nhị a ca là một người hiền lành thiện lương, ngài đem Phật tổ lớn nhất trong cung tới là tình huống gì? Vừa rồi ngài còn không giới thiệu, ngài là muốn hại con a!

Phúc Bảo Thủy đang đỡ Phúc công công cũng thất kinh, oán trách nhìn về phía Phúc công công, “Cha, ngài…”

Phải ứng của hai người đều lọt vào trong mắt Càn Long, Càn Long lúc này mới hài lòng, vuốt vuốt mũ Vĩnh Cơ, “Hôm nay gia là cùng Vĩnh Cơ đến xem, cái ngươi không cần để ý.”

Dạ dạ dạ, chủ tử, mời ngài vào bên trong.” Phúc Bảo Sơn vội vàng gật đầu, thế nhưng cái này bảo không để ý làm sao có khả năng không để ý? Càn Long được mời vào, Vĩnh Cơ bị Càn Long nắm tay bước chân không nhúc nhích. Càn Long phát hiện tay của mình càng ngày càng nặng, quay đầu lại nhìn Vĩnh Cơ, Vĩnh Cơ nghiêng đầu kéo tay hắn chỉ ra phía sau.

Vĩnh Cơ?”

A mã, kia là con vịt.”

Vĩnh Cơ chỉ về phía hồ nước không xa có hai con vật màu trắng, ngửa đầu nhìn Càn Long. Càn Long nhìn theo hướng nó chỉ, quả thật là hai con vịt. Lúc này con trai Phúc Bảo Thủy Phúc Đoàn tiến tới, hắn không biết thân phận của Vĩnh Cơ, chỉ cảm thấy ông nội mang đến một bạn nhỏ rất xinh đẹp, đứa nhỏ này so với tiểu cô nương trong thôn mình còn đẹp hơn, theo bản năng thân cận, “Cái này là nhà ta nuôi, ngày thường đều là ta chăm chúng.”

Ngươi nuôi? Ta cũng nuôi Đa Đa, Đa Đa nuôi rất dễ, vịt nuôi dễ sao?”

Nuôi dễ, cha ta nuôi heo mới khó, còn phải làm thức ăn cho heo, còn vịt sẽ tự mình kiếm ăn.”

A mã của ta sẽ không nuôi heo.” Vĩnh Cơ cười tủm tỉm, hâm mộ nhìn Phúc Đoàn. “Cha ngươi thật là lợi hại.”

Càn Long: “…”

Phúc Bảo Thủy: “…”

[HTKNCLL] Chương 2

Chương 2: Hậu quả của việc đi muộn

Còn ngủ nữa. Lão cha thối, tại sao không gọi ta dậy?” Ryoma đeo túi tennis lên lưng vội vã chạy ra khỏi nhà, ngay cả Karupin cũng không để ý tới. Hôm nay bị muộn buổi tập sáng rồi! Cậu còn nhớ kỹ ngày đầu tiên ở câu lạc bộ tennis bởi vì Arai-senpai khiêu khích mà bị đội trưởng phạt chạy 20 vòng. Tuy rằng cậu không ngại chạy phạt, nhưng mà cậu không muốn bị núi băng lớn áp chế.

Nghe thành viên câu lạc bộ tennis nói anh ta dây thần kinh trên mặt đều đã chết, cậu cho rằng đây rất có khả năng là thật. Bất quá, khi cậu đánh trong đợt thi đấu xếp hạnh, lúc cậu đánh bại Kaidoh-senpai và Inui-senpai thì ánh mắt của anh ta nhìn cậu vẫn có chút gì đó ấm áp. Hay là, anh ta cũng không như mình nghĩ lạnh lùng như vậy đi.

Ê, Ryoma!” Tiếng xe đạp vang lên phía sau cắt đứt dòng suy nghĩ của cậu.

Cậu vừa chạy vừa quay đầu lại, “Momoshiro-senpai.”

Ân, nên chạy nhanh hơn một chút.” Momoshiro cười cởi mở, duy trì tốc độ bằng Ryoma đi tới trường, âm thầm đánh giá gương mặt của cậu. Mũ trắng, tóc xanh lá, khóe miệng hơi cong lên, bởi vì thân hình một mét năm khiến cho cậu có vẻ nhỏ nhắn xinh xắn mà đánh yêu vô cùng, chiếc túi tennis lớn trên lưng càng khiến người muốn yêu thương bảo vệ cậu.

Quấy rối kỷ luật, quyết không tha!”

Vừa tới sân bóng liền nghe thấy giọng nói không chút hơi ấm tình người nào của đội trưởng núi băng.

Không xong rồi. Cậu và Momoshiro nhìn nhau, vươn vai đi vào. Tezuka nghe được tiếng động, xoay người lại, nhìn Echizen bởi vì mũ che thấp nên chỉ lộ ra nửa khuôn mặt nhỏ nhắn, không nói lời nào.

Eiji ghé vào trên người Oishi, nhìn có chút hả hê cười trộm, “Hì hì, Ochibi xui xẻo rồi. Còn có Momo…”

Oishi khẩn trương nhỏ giọng nhắc nhở hắn, “Eiji…”

Fuji đứng ở bên cạnh Kawamura ha hả cười, “Echizen chọn ngày đầu tiên trở thành tuyển thủ chính thức để đi muộn, không ổn a.” Vẻ mặt không có gì là thông cảm, mà ngược lại là vô cùng hứng thú thấy người gặp họa.

Fshh…” Kaidoh dựa vào trên lưới, biểu tình cũng không biết là đồng tính hay thế nào.

Bởi vì không được tuyển chọn vào đội tuyển nên Inui trở thành quân sư cho câu lạc bộ tennis, đứng ở ngoài sân viết lia lịa vào trong sổ tay, “Ngày 3 tháng 4, Tezuka nhìn chằm chằm vào Echizen hơn 20 giây; Momo tuy đi xe đạp nhưng vẫn đi muộn, hơn nữa là còn cùng Echizen đi với nhau. Ân, thu thập được dữ liệu tốt…”

Echizen, Momoshiro, quấy rối sân bóng, 20 vòng!”

Ryoma kéo mũ thấp xuống nữa, cũng không có nhìn Tezuka lấy một lần, cúi đầu chạy. Momoshiro vội vàng đuổi theo, “Echizen, haha, Tezuka đội trưởng chính là như vậy.” Hắn cho là cậu giận dỗi, lại cẩn thận đầy phục tùng nhìn cái đầu nhỏ của cậu.

Hứ, đội trưởng mada mada dane.” Khóe miệng Ryoma cong lên, không nói gì thêm. Vừa rồi khi đội trưởng nhìn chằm chằm vào cậu, cậu đã đoán được đội trưởng muốn phạt chạy. Bất quá, nếu như thế mà đã chịu không nổi thì cậu không phải là Echizen Ryoma. Nghĩ tới đây, cậu tựa như giận dỗi tăng tốc chạy nhanh, bỏ lại Momoshiro-senpai ở phía sau.

Tezuka vẫn không thay đổi biểu tình, thản nhiên nhìn thoáng qua, rồi chuyển hướng nhìn vào đội tuyển chính, “Sắp tới vòng loại giái đấu khu vực, mọi người phải dốc hết sức lực. Oishi, chuẩn bị tiến hành huấn luyện cho đội tuyển chính.”

Được.” Oishi lo lắng nhìn Tezuka rời đi, cảm giác bản thân đột nhiên không hiểu nổi cậu ta nghĩ gì. Tuy rằng hôm nay Tezuka vẫn như thường thản nhiên không đổi, thế nhưng hắn lại không có thể giống như trước đoán ra được tâm tư của anh. Vẻ mặt của anh có chút thay đổi, nhưng người khác đoán cũng không ra được.

Từ sân bóng đến tòa học chỉ có 30m, Tezuka lại cảm thấy có chút dài. Là bởi vì năm nay cây anh đào trong trường bỗng vô cùng rực rỡ sao? Hồng phấn, đỏ, trắng bay lượn ngập trời, tạo thành không khí mùa xuân ấm áp, nhưng vẫn cảm thấy phiền muộn và lo âu.

Ryuuzaki-sensei nhìn Tezuka, cảm thấy tinh thần anh dao động, hiểu rõ cười. “Tezuka, ngươi không cần quá lo lắng, kế hoạch có thể bàn sau khi ngươi phục hồi như cũ.”

Tezuka nâng cánh tay bị thương lên, nói sang chuyện khác, “Từ xưa tới nay những người lãnh đạo ưu tú đều có một loại khí chất đặc biệt, khiến cho mọi người tự nguyện đi theo hết lòng giúp đỡ hắn…” Anh nhìn ra ngoài cửa sổ, nghĩ gì đó, không có nói hết.

Ryuuzaki-sensei nằm sấp trên bàn, cười nhìn hắn, “Khí chất đặc biệt sao?” Trước mắt bà chẳng qua chỉ là một thiếu niên 15 tuổi, nhưng phong cách nói chuyện làm việc lại vô cùng mạnh mẽ quyết đoán, không chỉ có uy tín cao, mà còn thường bị nhầm thành thầy giáo, bản thân cũng có khí chất xuất sắc của một người lãnh đạo ưu tú. Bà rất hoài nghi cậu có phải hay không không nhận biết được điểm này, có thể nói là trong nhà chưa tỏ ngoài ngõ đã tường đi.

Chú ý tới bà tựa hồ như bất đắc dĩ cười, Tezuka khẽ híp mắt lại, không biết vị huấn luyện viên rất cá tính này lại suy nghĩ cái gì.

Ngươi nghĩ Ryoma thế nào?” Nếu như bà đoán không nhầm, cậu ta là muốn làm như vậy đi.

Anh hiểu ý của bà, trả lời cẩn thận tỉ mỉ, “Cậu ta xác định là rất có thiên phú, nhưng còn cần nhiều kinh nghiệm hơn, ta dự định khiến cho cậu ta cùng với một tuyển thủ với lối đánh khác biệt đấu lại.”

Ryuuzaki-sensei uống một ngụm cà phê, mỉm cười, “Xem ra ngươi đã bắt đầu thích Echizen Ryoma.”

Nụ cười và câu nói của bà đều rất mờ ám, anh không khỏi hoài nghi bà còn có ý khác. Anh bình thản ung dung, nhìn bà một cái, trả lời tài tình, “Hiện tại ta chỉ nghĩ cùng bọn họ thắng giải toàn quốc.”

Chỉ vậy a?”

Ryuuzaki-sensei nhìn bóng lưng anh rời đi, suy nghĩ gì đó.

Thấy Ryoma đang rửa mặt bên bồn, Tezuka hơi do dự một chút, quyết định đi tới. Ryoma cũng không ngẩng đầu lên, tiếp tục rửa mặt, “Đội trưởng, có chuyện gì sao?”

Ngươi biết là ta?” Tezuka hơi thiêu mi. Ryoma không có lên tiếng, kỳ thật là bởi vì trên người anh có một mùi vị cỏ tươi sạch sẽ, dễ chịu tựa như mùi bánh kem trên người Karupin.

Tezuka nhìn hình bóng bé nhỏ của cậu, lãnh đạm mở miệng, “20 vòng chạy xong rồi? Nhìn ngươi có phải hay không tức giận?”

Không có chuyện này.” Bởi vì từ nhỏ đã bị cha áp bức nên đối với cậu mà nói, chạy như vậy chỉ tựa như việc ăn sáng thôi. Ryoma lau mặt một chút, xoay người lại cười rạng rỡ ngước nhìn anh, bỗng ngây người ra. Chiều cao cách nhau 28cm, từ bên này nhìn lên trên gương mặt của đội trưởng có nét cười. Tezuka chú ý tới trong mắt cậu có chút bất ngờ và kinh hỉ nho nhỏ. Cho rằng mình nhìn nhầm vẻ mặt của cậu, nghi ngờ mở miệng hỏi, “Echizen, làm sao vậy?”

Đội trưởng,” Echizen cười khanh khách, “Từ góc độ này nhìn biểu tình của ngươi thật không giống núi băng a.”

Tezuka ngây người một lúc lâu, rồi mới “A” một tiếng. “Thật không giống núi băng,” quả là thẳng thắn, anh hẳn là phải đem những lời này là khích lệ sao? Ngoại trừ “A”, anh cũng không biết phải nói gì.

Ryoma kéo vành nón thấp xuống, thầm kêu không xong, cư nhiên đem lời trong lòng nói ra, không biết đội trưởng sẽ phạt mình chạy bao nhiêu vòng đây?

Echizen?” Tezuka hướng sân bóng đi tới, phát hiện Ryoma không có đi theo.

Sao vậy?” Ryoma lăng lăng nhìn đội trưởng chắc biết tự bao giờ đã đi xa mấy bước.

Đến sân bóng.” Tezuka nhìn cậu thật lâu một cái, thẳng đi. Ryoma vội vã chạy qua, “Được.” Mang theo không rõ nhảy nhót, cậu rất nhanh đi tới bên người đội trưởng, song song tiến vào sân bóng.

Ryoma đi ở bên cạnh anh, thỉnh thoảng ngửa đầu nhìn anh một cái. Tezuka cảm nhận được, không hiểu nhìn cậu liếc mắt, không nói gì thêm.

Ochibi.” Eiji nhào tới, vui vẻ ghé vào tai cậu nói nhỏ, “Ngươi cùng đội trưởng đã xảy ra chuyện gì? Tại sao vẫn cứ nhìn cậu ấy?” “Eiji-senpai, ngươi rất nặng a.” Ryoma che dấu sự kinh ngạch, khó thở lắc đầu vài cái.

Kikumaru, trong lúc luyện tập nói chuyện phiếm, quấy rối sân bóng, 10 vòng.” Tezuka mặt không thay đổi lên tiếng, Eiji còn giậm chân một cái, không phục nhìn Oishi, “Ta..”

20 vòng.”

Eiji nhìn về phía Oishi vẻ mặt bấtđắc dĩ, đành bắt đầu chạy.

Mada mada dane.” Ryoma bĩu môi, đi tới băng ghế, lấy ra vợt của mình, đùa nghịch dây vợt một chút. Nếu như không phải Eiji-senpai nói đùa, cậu cũng sẽ không nhận ra mình vừa rồi không nhịn được luôn nhìn mặt đội trưởng. Không nghĩ tới bởi vì góc độ khác mà sẽ có bất đồng lớn đến như vậy. Dường như để kiểm nghiệm, cậu liền quay đầu nhìn Tezuka đang đứng đó không xa. Quả nhiên là tác phong khác hẳn. Từ chính diện nhìn, đôi mắt của đội trưởng vừa hẹp dài mà còn băng lãnh, lông mi an tĩnh, miệng hơi mím, tạo nên một vẻ cứng ngắc. Từ phía dưới nhìn lên, ánh mắt của anh cong cong, lông mi cũng hiện ra độ cung nhu hòa, khóe miệng hơi cong lên, bộ mặt tự nhiên mà ôn hòa, rất dễ chịu, làm cho không nhịn được mà cứ nhìn mãi, cảm giác thỏa mãn.

Cư nhiên là xuất thần, Echizen đây là làm sao? Tezuka khoanh tay đứng ở nơi đó, con ngươi sâu càng thêm sâu.

Nếu như hôm nay cậu không có đi trễ, cậu cũng sẽ không bị phạt chạy. Nếu như cậu không có bị phạt chạy, cậu cũng sẽ không đi rửa mặt. Nếu như cậu không đi rửa mặt, cậu cũng sẽ không gặp phải đội trưởng đang trở về sân bóng, mà nếu như cậu không có gặp được đội trưởng lúc đó, cậu cũng sẽ không phát hiện ra sự khác biệt giữa góc nhìn.

Đây là ảnh hưởng của việc đi trễ sao? Lười suy nghĩ nhiều, cậu vung vung vợt bóng, đi về hướng mọi người đang luyện tập tự do.

Momoshiro nhiệt tình nắm bờ vai cậu, nắm tay chà xát cái mũ của cậu, “Ê, Echizen, hai chúng ta lại đấu với nhau đi.”

Ta không quan tâm.” Echizen giùng giằng, trợn mắt một cái. Vì sao tất cả mọi người đến coi cậu như đứa nhỏ mà đến ôm ôm ấp ấp thế? Tezuka xa xa nhìn hai người vừa chơi tennis vừa chêu đùa nhau, một bầu không khí hài hòa, thản nhiên nhìn sang nơi khác.

Ác, có ý tứ. Cười híp mắt nhìn ánh mắt kỳ dị kia, Fuji sờ sờ cằm, nhận thấy có điểm không thích hợp.

Echizen, đánh tử tế cho ta.” Momoshiro bất mãn kháng nghị nhìn cậu thờ ơ phát bóng.

Rồi, rồi.” Sáng sớm nên Ryoma vẫn còn buồn ngủ, lười biếng duỗi tay, ngáp một cái, hoàn toàn không nhìn thấy Momoshiro đã hổn hển.

Người này tuyệt không coi hắn là senpai a. Momoshiro nhìn về phía cậu, ánh mắt bất đắc dĩ mà cũng cưng chiều, chống nạnh nhìn cậu mơ màng mê ly.