Monthly Archives: February 2014

18 tuổi và 3 ngày

Lần đầu tiên, con gái không ở nhà đón sinh nhật cùng bố mẹ, không được ăn món thịt quay mẹ làm, không được ăn mì vằn thắn, ăn vịt quay, ăn cơm gà, không kỳ kèo mẹ làm bánh sinh nhật cho ăn được. Sinh nhật con gái năm nay chỉ có gió và mưa, trời Dublin âm u mây mù, không có nắng vàng mà cũng không có hơi ấm của tháng 2 Hà Nội. Sinh nhật năm nay của con gái không có tiếng hát của thằng em trai bé nhỏ, không có nụ cười của bố mẹ, chỉ có con gái, chiếc hộp bánh nhỏ, và những đứa bạn từ phương xa.

Khi con gái đã bước sang tuổi 18 được 10 tiếng và mở mắt tỉnh dậy, thứ đầu tiên con đọc là bức thư của mẹ. Con gái mẹ là đứa nhạy cảm mau nước mắt mẹ ạ, con vừa cười vừa khóc như khi con sinh ra. Dublin sáng ấy có năm độ thôi, con gái chỉ phong phanh mỗi cái áo phông nhưng chẳng thấy lạnh chút nào.

Mẹ ạ!

Có nhiều thứ con gái không biết phải nói thế nào, cũng không biết phải thể hiện thế nào, bởi vì con gái còn ngốc lắm. Có nhiều thứ con gái muốn tự mình vượt qua, bởi vì con gái muốn mạnh mẽ lên, bởi vì con gái cứng đầu. Có nhiều thứ con gái từng trách lầm bố mẹ, nhưng không biết phải xin lỗi thế nào. Có nhiều thứ con gái chưa bao giờ nói, nhưng khi thời điểm đến, con gái lại để nó vượt qua khỏi kẽ tay. Có nhiều thứ con gái muốn nói, nhưng con gái vẫn là đứa ngại ngùng.

Năm nay con gái 18 tuổi rồi, nhưng con gái muốn quay ngược thời gian. Trong cuộc đời ai chẳng vậy, khi mình bé thì chỉ mong được lớn lên, nhưng khi lớn rồi thì chỉ muốn được thu nhỏ và cuộc tròn mình trong vòng tay của mẹ, được nằm ngủ cùng bố mẹ, được bố cho cõng lên vai, được mẹ bế đi chơi. Con gái muốn quay lại ngày xưa, trốn nằm trong chăn bố mẹ xem Bao Thanh Thiên mỗi đêm, nghe bản Phiên Chợ Ba Tư vọng ra từ đầu đĩa, ru con vào giấc ngủ.

Từ bé, bà nội vẫn bảo con gái có đôi mắt của mẹ, có làn da của mẹ. Nhưng đó không phải là những điều duy nhất con gái có từ mẹ. Hà Nội của con gái mang bóng dáng mẹ mỗi chiều đi làm về đón con gái rồi đi chợ. Mùa thu của con gái là tên mẹ, với nắng vàng và hoa sữa đường Nguyễn Du. Mùa xuân của con gái là những cái ôm của mẹ, và mùa đông của con gái là bàn tay lạnh của mẹ với những ngón tay dài. Những dòng thơ, những đoạn văn con gái viết lên, đâu đó giữa những nét chữ là ngọn suối thơ chảy trong tâm hồn mẹ…

Mẹ ạ!

Con gái 18 tuổi, và tóc mẹ có nhiều thêm sợi bạc. Con gái 18 tuổi, và khóe mắt mẹ lại có thêm nếp nhăn. Thời gian đang trôi đi quá nhanh cho con gái, và thời gian đang dừng lại cho mẹ. Nhưng mà con gái có đi đâu chăng nữa, có lớn thế nào chăng nữa, thì con vẫn chỉ là đứa béo 4.2 kg cứng đầu nằng nặc đòi ra ngày đông lạnh giá của Hà Nội mà mẹ đã ẵm gọn trên tay thôi.

18 tuổi và 3 ngày, con gái viết để nói rằng, con gái yêu mẹ.

[BCCL] Chương 23

Chương 23: Anh hùng thị vệ cứu mỹ nhân

Phúc Khang An cùng Tiểu Yến Tử giao đấu, không nói tới Tiểu Yến Tử so với Phúc Khang An lớn tuổi hơn rất nhiều, chỉ riêng roi trong tay Tiểu Yến Tử so với chủy thủ của Phúc Khang An cư nhiên lợi hại hơn, mà Phúc Khang An còn phải chú ý che chở cho Vĩnh Cơ và Tri Họa không bị thụ thương, cử động bị chói chặt, tựa như trứng chọi đá, tình thế rất bất lợi.

Hai người giao đấu trong chốc lát, thị vệ Cảnh Dương cung liền nghe thấy tiếng động chạy tới vây quanh tiểu viện, bọn họ tiến lên không được mà không tiến lên cũng không được. Tri Họa tái nhợt nghiêm mặt, đối với thị vệ hạ mệnh lệnh, “Các ngươi nhanh đi ngăn cản hai người bọn họ lại!”

Bọn thị vệ ngươi nhìn ta ta nhìn ngươi một hồi, không ai dám động đậy. Ngày đầu tiên Tiểu Yến Tử đến Cảnh Dương cung, Ngũ a ca đã hạ lệnh, lời Tiểu Yến Tử nói chính là lời hắn nói, Tiểu Yến Tử chính là chủ nhân Cảnh Dương cung. Hiện tuy rằng có phúc tấn mới, nhưng bọn họ ai cũng biết, phúc tấn này không được Ngũ a ca sủng ái, cũng không được Hoàng Thượng ưa thích, cân nhắc hai bên, bọn họ nào dám đắc tội người được Hoàng Thượng và Ngũ a ca sủng ái nhất, mấy năm nay tung hoành ngang ngược trong cung Hoàn Châu cách cách.

Tiểu Yến Tử thấy tình huống này càng thêm đắc ý, dáng vẻ bệ vệ kiêu ngạo, nàng ở giữa không trung vung roi lên, “Không cần nghe nữ nhân xấu xa kia, đem tên tiểu tử thối này bắt lại cho bản cách cách, ngày hôm nay ta không giáo huấn tên tiểu tử này một trận thì ta không phải là Tiểu Yến Tử.”

Lời của nàng so với Tri Họa quả nhiên là có sức nặng hơn, bọn thị vệ cùng nhau tiến lên, hướng đến phía Phúc Khang An. Vĩnh Cơ núp ở đằng sau cảm thấy tình thế cấp bách, nhiều người như vậy đánh lại một mình Phúc Khang An, thật rất không công bình. Tiểu Yến Tử tỷ tỷ trước đây vẫn nói mình là người trong giang hồ, mà người trong giang hồ sẽ không có thể nào bắt nạt một đứa nhỏ kém tuổi hơn mình rất nhiều được. Nó đẩy chậu cây trước mặt, nhắm chặt hai mắt, cố hết sức la lớn, “Không được qua đây, toàn bộ đều lui về!”

Trong phút chốc, tiểu viện hoàn toàn yên tĩnh, bọn thị vệ không nghĩ tới lúc này còn có thêm người xuất hiện, Tiểu Yến Tử cùng Phúc Khang An bị thanh âm lớn bất bình thường của nó khiến cho kinh động, tất cả đều ngừng tay nhìn chằm chằm vào nó, Vĩnh Cơ có chút sợ, nuốt nước miếng, đi từ từ ra ngoài, “Bản a ca lệnh cho các ngươi không được bắt Phúc Khang An.”

Phúc Khang An sửng sốt trong chốc lát rồi đột nhiên hiểu được, đứa nhỏ không phải là người như vậy sao? Luôn luôn khiến cho người khác bất ngờ, may mà nó còn nhớ rõ thân phận a ca của mình, biết lấy thân phận của bản thân mà áp chế người khác, còn cố gắng không run rẩy, đáng tiếc là một mảnh tâm ý này của đứa nhỏ sẽ uổng phí, chỉ sợ là không có tác dụng gì đi.

Sự tình đúng như suy nghĩ của Phúc Khang An, bọn thị vệ phát hiện ra người mở miệng là ai trong cung cũng biết là người con trai trưởng không được Hoàng Thượng yêu thích. Mấy ngày nay trong cung xôn xao không chỉ có chuyện của các phi tần mà còn có chuyện của Thập Nhị a ca. Hoàng Thượng đêm khuya cho Thập Nhị a ca ngủ lại, kết quả ngày hôm sau Thập Nhị a ca gương mặt phờ phạc tiều tụy đi ra, tất cả mọi người đều đoán chắc là bị Hoàng Thượng phạt quỳ một đêm đi, thật sự bị Hoàng Thượng xem nhẹ. Lúc sau lại truyền đến tin Hoàng Thượng mang theo Thập Nhị a ca ra cung, các loại tin đồn nổi lên không ngừng, nhưng là cũng không có nói Thập Nhị a ca trong một đêm xoay chuyển khiến cho Hoàng Thượng yêu thích a. Tất cả mọi người đều đồng ý, với Thập Nhị a ca, chuyện gì cũng có khả năng xảy ra, chỉ duy có việc Thập Nhị a ca từ một đứa con bị Hoàng Thượng ghét bỏ nhất mà thành người được sủng ái.

Các ngươi đang nhìn cái gì, còn không đem bắt tên kia lại cho bản cách cách?” Tiểu Yến Tử hét lớn một tiếng, bọn thị vệ giật mình tỉnh lại, Vĩnh Cơ mở to mắt nhìn ánh mắt của những thị vệ dời đi khỏi nó hướng về Phúc Khang An.

Dừng tay!” Vĩnh Cơ nóng nảy, nó bất chấp tất cả, trong đầu chỉ còn có một suy nghĩ duy nhất – không thể để cho bọn họ bắt Phúc Khang An! Nó chạy xuyên qua đám người, vọt tới bên cạnh Phúc Khang An, giang hai cánh tay ngăn ở phía trước, “Các ngươi ai dám động vào bản a ca?”

A uy, ngài ở đâu lấy ra dũng khí lớn vậy a, ngài hôm trước không phải vừa ở vườn rau phát hiện ra có con sâu róm mà bị dọa đến phát khóc sao, bây giờ lại dám đối mặt với nhiều người như vậy? Phúc Khang An dở khóc dở cười đứng phía sau tiểu hài tử, trong ngực tựa như có một dòng nước ấm áp chảy len qua tim.

Thị vệ Cảnh Dương cung dám động vào Vĩnh Cơ sao? Bọn họ thật sự là không dám. Mặc kệ Thập Nhị a ca ở trong cũng bị đối xử thế nào, nó vẫn là một cái a ca chân chính, mà họ Ái Tân Giác La có một tật xấu gia truyền – bao che khuyết điểm. Nếu bọn họ thật sự làm tổn thương đến Thập Nhị a ca, người phải chịu khổ cuối cùng không phải là người ra mệnh lệnh Hoàn Châu cách cách, mà chính là bọn họ những người động thủ này. Bọn thị vệ bất động, Vĩnh Cơ cũng không động đậy, nhất thời cục diện trở nên căng thẳng hơn.

Lúc này Tiểu Yến Tử mặc kệ, chỉ là một đứa nhỏ xấu xa thôi mà, nàng còn đã đem kim bài miễn tử của bản thân ra để cứu ngạch nương của nó, hiện nay nó lại dám cùng nàng đối đầu. Nàng không có như đám thị vệ cố kỵ nhiều như vậy, dùng đà nhảy lên, roi trong tay hướng về phía Phúc Khang An và Vĩnh Cơ mà đánh.

Phúc Khanh An tinh mắt, giơ chủy thủ trong tay chống lại roi, đỡ được roi đầu, tranh thủ quanh sang nói nhỏ với Vĩnh Cơ, “Vĩnh Cơ, ngươi mau đi đi, đi tìm An Nhạc hoặc Hoàng Thượng đều được, nhanh lên.”

Vĩnh Cơ lắc đầu không chịu đi, nó biết đám thị vệ sở dĩ chưa tiến lên bởi vì nó vẫn còn đứng đây, nếu như nó rời đi Phúc Khang An chắc chắn sẽ bị bắt lại, mà Phúc Khang An cho dù lợi hại đến thế nào đi chăng nữa cũng không thể nào mà đánh lại được nhiều người như vậy, “Không được, bản a ca ở đây, ai cũng không được động thủ.”

Đứa nhỏ ngốc!’ Phúc Khang An chán nản, đúng lúc đó, có một tiếng réo rắt truyền đến thật lâu.

Đây chính là thanh âm của cao thủ xuất kiếm a! Phúc Khang An rùng mình, ánh mắt hướng về phía đại môn, nhìn một thân ảnh màu đen chậm rãi bước vào.

An Nhạc!”

Vĩnh Cơ nhận ra người đến là ai, nhảy cẫng lên hô to, An Nhạc đối với nó gật đầu, đảo mắt nhìn Phúc Khang An, Phúc Khang An hừ một tiếng, thu hồi chủy thủ lui về sau, Vĩnh Cơ không vui, mãnh liệt giằng co, “Phúc Khang An, ngươi không nên kéo ta.”

Sư phụ rất mạnh, không cần lo lắng.” Một thanh âm nhu hòa vang lên bên tai, một thiếu niên đồng dạng mặc hắc phục không biết từ lúc nào đã đứng bên cạnh bọn họ, trên mặt là nét cười vạn năm không đổi.

Thiện Bảo rõ ràng ở trong lòng Vĩnh Cơ địa vị cao hơn Phúc Khang An rất nhiều, Phúc Khang An nổi giận nhìn tiểu hài tử nghe Thiện Bảo nói xong ngoan ngoãn chủ động kéo mình lui đi, liền đi lên trước, “Ngươi là xảy ra chuyện gì? Không tin ta, tin cái tên mặc chết kia!”

Tiểu hài tử sờ đầu ủy khuất, nghĩ thầm ngươi một điểm tin tưởng cũng không có, trước đó không phải còn nói không muốn làm thư đồng của ta sao. Thiện Bảo đứng ở trước hai người, nghe thấy động tĩnh sau lưng khẽ cười, lần này không ngoài ý muốn thu được công lao của người khác. Vĩnh Cơ nhịn không được, “Phúc Khang An, ngươi không nên khi dễ Thiện Bảo ca ca.”

Ngươi có thấy ta khi dễ tên mặt chết kia không?”

Ngươi còn vừa đuổi hắn, Vĩnh Cơ thấy được a.” Vĩnh Cơ nhấn mạnh chỉ chỉ hai mắt mình, còn cố ý mở to mắt.

Thiện Bảo ở trước bỗng cảm thấy kỳ thực hắn cùng sư phụ liền sống chết tới cứu hai vị này thật sự là không cần thiết, hiện giờ vẫn còn tâm tình mà cãi nhau, mà tại sao cãi nhau thì, ách, mặc dù là vì mình, nhưng cũng không cần phải cãi bây giờ a, sư phụ còn đang ở ngoài kia đánh nhau với con chim én hoang dã a.

Phúc Khang An trước bị Tiểu Yến Tử rút roi đánh đến, hiện lại bị đứa nhỏ khiến cho tức giận, căm giận lấy tay che đi đôi mắt to tròn của ai đó, “Bây giờ có thấy gì không? Sau này không được gọi ta là Phúc Khang An, gọi ta là Dao Lâm.”

Dao Lâm?”

Người nào đó không tự chủ được mà đỏ mặt, không tự nhiên gật đầu, căn bản còn quên mắt mình vẫn đang che mắt, được Thiện Bảo nhắc hộ, “Dao Lâm là tên tự của công tử a.”

Vĩnh Cơ tỉnh ngộ, ngoan ngoãn kêu một tiếng, “Dao Lâm.”

Phúc Khang An lúc này mới thỏa mãn đưa tay xuống, Vĩnh Cơ liền thấy được An Nhạc ngay lúc đó một cước đạp bay Tiểu Yến Tử, tự che mặt mình, trong lòng tràn đầy phiền muộn. An Nhạc, ngươi thế nào lại đạp Tiểu Yến Tử tỷ tỷ vào trong hồ nước? Hoàng a mã sẽ rất tức giận đi.

Hoàn Châu cách cách rơi xuống nước, đám thị vệ cuống quít chạy đi cứu người, Tri Họa cũng không nghĩ sự tình lại biến đến mức này, có chút khó xử không biết phải làm gì. Chỉ có An Nhạc an tĩnh đưa kiếm vào vỏ, Thiện Bảo nhanh chóng bước lên, “Võ công của sư phụ vẫn lợi hại như năm nào.”

Phúc Khang An lôi kéo Vĩnh Cơ không chớp mắt nhìn hai thầy trò, trận đấu này thụ thương lớn nhất phải là Phúc Khang An tự cao tự đại, hắn thật không ngờ công phu của An Nhạc lại cao như vậy. Tuy rằng Thiện Bảo từ đầu đến cuối chỉ đứng cạnh bọn họ không có ra tay, thế nhưng có thể được cao thủ như An Nhạc coi trọng từ nhỏ mà giáo dục, công phu của Thiện Bảo tuyệt sẽ không kém.

Hoàng Thượng giá lâm!”

Thanh âm đặc biệt của Ngô Thư Lai từ xa truyền đến, An Nhạc cùng Thiện Bảo liếc mắt nhìn nhau, Phúc Khang An sắc mặt hơi trầm xuống, chỉ có Vĩnh Cơ cố gắng tỏ ra bình thường. Mỗi lần Tiểu Yến Tử tỷ tỷ xảy ra chuyện gì, Hoàng a mã luôn luôn xuất hiện. Nó cắn môi, âm thầm tự thề lát nữa nếu như Hoàng a mã vẫn như trước đây tức giận trách phạt người ‘khi dễ’ Tiểu Yến Tử tỷ tỷ, nó sẽ nói là nó khiến cho An Nhạc làm như vậy. Hoàng ngạch nương nói qua, Hoàng a mã sẽ không bao giờ giết con trai của mình, nếu như Hoàng a mã có trách tội đến mình thì cùng lắm là quỳ vài canh giờ với chép Đệ Tử Quy vân vân, cũng không có gì đáng sợ cho lắm.

Vĩnh Cơ trong lòng tuy tính toán như vậy nhưng sắc mặt lại tái nhợt, nghe tiếng bước chân bên ngoài càng ngày càng gần, không tự chủ được nắm chặt hai bàn tay, khiến cho máu trên tay không lưu thông được, bàn tay trắng bệch không chút huyết sắc.

Không cần phải sợ.”

Thanh âm trầm ổn vang lên bên tai, cùng lúc đó, trên tay bỗng có cảm giác ấm áp khiến Vĩnh Cơ quay đầu nhìn Phúc Khang An, Phúc Khang An hơi cong khóe miệng với nó, không biết tại sao, Vĩnh Cơ bỗng cảm giác trái tim đang muốn nhảy ra khỏi lồng ngực từ từ bình tĩnh trở lại.

Tiểu hài tử quay đầu trở lại, Phúc Khang An buông nét cười trên mặt, khinh thường hừ một tiếng. Thật sự là thủ đoạn không có cao minh chút nào, đưa Hoàng Thượng đến để làm chỗ dựa vững chắc, nguyên lai đây chính là Hoàn Châu cách cách nổi danh bốn phía, thật là đáng châm chọc.

Kỳ thực Phúc Khang An đã đoán sai, Tiểu Yến Tử đầu gỗ tuyệt không có nghĩ sâu xa như vậy, kêu viện binh lại là chuyện nàng không có khả năng làm. Càn Long thật ra là lỡ tới đúng lúc mà thôi, trước biết được Tri Họa mang thai hắn đã muốn tới thăm một chuyến, nhưng lúc đó chỉ có Tri Họa ở đó, hắn tới nói linh tinh vài cái rồi đứng dậy bỏ đi. Hắn tới lần này là có nguyên nhân khác, hắn nghe nói Tiểu Yến Tử và Vĩnh Kỳ đều chạy trở về cung, nghĩ có lẽ bởi chuyện Tri Họa mang thai, nhân dịp này khiến cho ba người Tiểu Yến Tử Vĩnh Kỳ và Tri Họa ngồi xuống nói chuyện một phen cho ra nhẽ, đem sự tình giải quyết thật tốt, hắn cũng sẽ có thêm nhiều thời gian rảnh đi bồi thường cho tiểu nhi tử thật tốt, hơn nữa chuyện này kéo dài cũng đâu phải việc tốt, được ba ngày lành thì hai ngày đánh nhau, truyền ra ngoài không phải là mất mặt, rất mất mặt sao?!

[HTKNCLL] Chương 5

Chương 5: Tật xấu của Ryoma

Năm nay Seigaku đánh thắng như chẻ tre, nhuệ khí ngập trời, một đường vượt qua thuận lợi vào vòng đấu Tokyo, khiến rất nhiều người chú ý.

Trái với khu vực thi đấu phi thường náo nhiệt, Ryoma lúc này vẫn còn nằm trên giường, Karupin luôn hoạt bát hiếu động cũng đang nằm bên cạnh ngủ say sưa. Một lúc lâu sau mới có một bàn tay từ trong chăn vươn ra cầm lấy chiếc đồng hồ báo thức ở đầu giường.

Ryoma mơ mơ màng màng mắt nhắm mắt mở, nhìn kim đồng hồ, “Ân, giờ là 9:56, thời gian tập trung của Seigaku là 10:00…” Năm giây sau trong nhà Echizen vang lên một tiếng thét chói tai, “AAAAAAAAAA!!!!”

Oishi, thế nào, đã liên lạc được với Echizen chưa?” Ryuuzaki-sensei khẩn trương hỏi phó đội trưởng Oishi.

Ân, nó nói trên đường đụng phải một phụ nữ có thai, hiện đang đưa người đó đến bệnh viện rồi sẽ lập tức đến ngay.” Oishi vừa nói vừa thở dài.

Nói dối!” Momo, Eiji, và Kaidoh cùng nói một lúc.

Căn cứ vào dữ liệu, 100% là đang nói dối.” Inui lôi ra cuốn sổ nhỏ, theo thói quen đẩy đẩy mắt kính. Fuji cũng hoài nghi mở to hai mắt, ha hả cười, “Echizen đến muộn, vậy là có trò hay để xem rồi.”

Eiji trợn mắt, “Ta biết ngay là ngươi sẽ nói vậy mà!”

Tezuka vẫn đứng ở một bên khoanh tay trước ngực, vẫn như trước không có biểu tình gì, nhưng nếu ai đó tinh tế sẽ nhận ra được sự phiền muộn và bất đắc dĩ trên gương mặt anh.

Gần tới trận đấu đơn thứ ba, Ryoma-sama cuối cùng mới tới.

Ngươi tại sao lại đến muộn?” Tezuka bất mãn nhìn cậu.

Cậu có chút chột dạ, kéo vành nón xuống che mặt, “Ta đi khởi động.”

Momo liền tiến đến nhu nhu đầu cậu, “Hắc hắc, khởi động gì? Ngươi tiểu tử này, chờ khi chúng ta trở về ngươi là phải chạy phạt 40 vòng!”

Đau ta, Momo-senpai.” Ryoma khó chịu giằng co.

Lát nữa ta sẽ giáo huấn ngươi, đi chuẩn bị thi đấu trước đi.” Không biết là có phải bởi vì nhìn thấy Ryoma và Momo tỏ vẻ vô cùng thân thiết ngay trước mặt, hoặc là bởi vì không nhẫn tâm nhìn thấy Ryoma khó chịu, Tezuka đè xuống cảm giác không thoải mái trong lòng, nhanh chóng mở miệng.

Vâng.” Khẽ lên tiếng trả lời, rồi chạy vào sân. Ryoma đứng đối diện đối thủ, làm vài động tác, rồi chĩa thẳng vợt bóng, “Ngày hôm nay trời hơi nóng, mười phút chắc là đủ đi?”

Cái gì?” Đối thủ lập tức sừng sộ.

Tổ học sinh năm nhất (gồm có Horio, Katsuo, Kachiro, Tomoka, và Sakuno) bất đắc dĩ thở dài.

Eiji thất vọng ghé vào trên vai Oishi, “Ochibi lại khiêu khích người a?”

Momo cảm thấy quả nhiên thật không ngoài ý muốn, cười ha ha, “Thật đúng là tác phong của nhóc kia.” Fuji cũng cười, biểu tình rất là hưởng thụ.

Ryuuzaki-sensei cũng thở dài, trên mặt không chỉ không hề có lo lắng mà ngược lại cười một cách sủng nịnh, “Thói xấu của Ryoma lại tái phát rồi.” Tezuka có thấy nhưng cũng không thể trách, cũng không phát biểu ý kiến, chỉ là thật chăm chú nhìn Ryoma trên sân bóng.

Quả nhiên, chưa hết mười phút, Ryoma đã thắng 6-0.

Ryoma, thật là lợi hại!”

Mada mada dane.” Cười đắc ý, thờ ơ trả lời một câu, Ryoma ngồi lên trên băng ghế, ngửa đầu nhìn người đánh kế tiếp, Kaidoh.

Kaidoh-senpai, đừng thua a.”

Ngươi…” Bởi vì trận đấu trong đợt xếp hạng, Kaidoh đối với học đệ năm nhất này vẫn còn tồn tại khúc mắc, cho dù biết nó thật ra là đang khích lệ chính mình, nhưng nhìn thái độ của nó thì vẫn không thể kìm chế được mà nổi giận. Rõ ràng là đàn em, nhưng thằng nhóc này lại không có đem bọn họ học trưởng để vào mắt.

Fsshhh…” Vừa định nói, Tezuka liền bước qua, thản nhiên lên tiếng, “Kaidoh, đối thủ của ngươi không phải là Echizen.”

Kaidoh và Ryoma khiêu khích lẫn nhau, tuy rằng tình huống như vậy bình thường đều là Ryoma chủ động, Tezuka cũng không phải là lần đầu tiên gặp được, mà hai người này cũng là nói một đằng nghĩ một nẻo, tuy xung đột nhiều nhưng cũng không có gây ra chuyện gì nghiêm trọng, hơn nữa Ryoma vẫn luôn nhanh mồm nhanh miệng, đấu võ mồm chắc chắn sẽ không chịu thua thiệt, nguyên bản thật sự không cần anh phải giải hòa. Thế nhưng Tezuka nhìn đứa nhóc ngồi đó biểu tình dương dương tự đắc, vẫn không khỏi lo lắng Kaidoh thật sự thẹn quá thành giận. Sự hoạt bát và ngây thơ của cậu nhóc thật sự nhiều khi khiến anh cảm thấy rất vô lực, Tezuka âm thầm thở dài, thu hồi ánh mắt.

Vâng.” Kaidoh trừng mắt nhìn Echizen, rồi bước vào sân bóng.

Ryoma cười một cách thắng lợi, hai tay đặt ở trên băng ghế, bộ dáng thật sự là muốn ăn đập, chiếc mũ che đi khuôn mặt nhỏ nhắn tràn ngập hả hê. Cậu bởi nhìn thấy đội trưởng ở bên cạnh mới cố ý kiếm chuyện với Kaidoh, thấy Kaidoh cho dù tức giận nhưng cũng không dám nói gì, cảm thấy cực kỳ đắc ý.

Cậu cũng thừa nhận là cậu thích ỷ vào tuổi nhỏ mà kiếm chuyện với các học trưởng làm trò cười, dù sao cũng chả có gì mất mát, cho dù là đội trưởng đi chăng nữa. Nghĩ đến Tezuka, cái miệng nhỏ nhắn chu lên, tuy rằng cậu rất kính nể anh, nhưng không có gì là ngoại lệ cả. Ryoma âm thầm hạ quyết tâm, lúc nào phải tìm cơ hội chỉnh anh một phen, cho dù có bị phạt chạy đi chăng nữa, thì coi như là giúp cho các học trưởng khác xả một chút stress đi.

Hãn, hoàng tử nhỏ thật sự là một tiểu ác ma đi.

Trận đấu bắt đầu chưa được năm phút, Ryoma đã không ngồi yên được.

Echizen, đi đâu vậy?” Tezuka liếc mắt nhìn cậu.

Khát nước.” Nhưng thật ra là muốn uống Fanta. Do dự nửa ngày, cuối cùng vẫn là chọn vị nho. Cậu tìm được một bãi cỏ không xa, thảnh thơi ngồi xuống, bỗng nghe thấy có tiếng ai đó không xa.

Cậu nhìn lướt qua, bỗng bất đắc dĩ thở dài, “Mada mada dane.” Đi đâu cũng không dứt được a.

Ta đã nói rồi, Ryuuzaki, thấy những người ngu ngốc ngươi vẫn nên tránh đi là hơn, nhỡ bị lây thì làm thế nào bây giờ.” Nguyên lai cậu thấy một vị học sinh ‘mập mạp’ đang khi dễ Sakuno.

Cái gì?” ‘Mập mạp’ nổi trận lôi đình, quay đầu lại, thấy một tên nhóc nho nhỏ dựa vào thân cây uống nước rất là an nhàn thoải mái.

Tiểu quỷ, ngươi vừa nói cái gì?” ‘Mập mạp’ trừng mắt bước đến gần.

Tựa hồ như không nghe thấy hắn đi tới, Ryoma còn uống một ngụm nước, thỏa mãn ngửa đầu lên trên thở dài, “Uống ngon a… Mà tựa hồ thính lực cũng kém quá a.”

Tiểu quỷ thối!’ ‘Mập mạp’ túm lấy cổ áo cậu nắm lên, “Ngươi chắc ngứa đòn rồi phải không?”

Ryoma không hề sợ hãi mỉm cười, nhìn vợt tennis ở bên, “Không có ngứa đòn, nhưng tay thì có chút ngứa rồi.”

‘Mập mạp’ trợn tròn đôi mắt, cười lạnh một tiếng, “Ngươi muốn cùng đại ca ta đánh một trận ư?” Hắn gầm lên giận dữ, cảm tưởng như trong nháy mắt có thể ném thẳng Ryoma ra ngoài.

Ryoma!!” Sakuno hét lên một tiếng chói tai.

Quay trở lại sân bóng, trận đấu của Kaidoh đã đến hồi kết thúc, kết cục cũng đã định. Tezuka nhìn quanh một vòng, rồi đứng dậy rời đi.

Ha ha, thừa dịp học trưởng của đứa nhóc này không chú ý mà ỷ lớn hiếp nhỏ sao?”

‘Mập mạp’ vốn đã có ý định buông tay, nghe thấy vậy liền quay đầu lại, “Thế nào? Ngươi có ý kiến gì?”

Fuji cười híp mắt đi tới, “Không phải, là ta tưởng ngươi không có dám cùng thành viên năm nhất trường ta đấu tennis. Nếu là không phải như vậy, thì coi như ta chưa nói gì đi.” Hắn cười một cách vô hại, làm bộ như không sợ chuyện gì xảy ra đứng ở một bên, không lưu ý đến tình hình của Ryoma, nhưng trong lòng lại không thả lỏng cảnh giác, e sợ ‘mập mạp’ thật sự quăng Ryoma ra ngoài.

Cũng may là ‘mập mạp’ thật sự trúng kế khích tướng của hắn, cười lạnh một tiếng, để Ryoma xuống, “Thú vị đấy, vậy cùng đánh một trận đi.”

Ryoma chỉnh chỉnh mũ, cười đắc ý, “Thật hợp ý ta.”

Kết hợp với lối phát bóng đầy lợi hại của cậu cùng với tuyệt kỹ Drive A và Drive B, chỉ sau một ván, ‘mập mạp’ đã té ngã trên đất lầm bầm. Ryoma cầm vợt hướng thẳng vào mặt hắn, đang định như bình thường nói câu “Mada mada dane,” đột nhiên lại buông xuống, đè chặt vành mũ.

Fuji kỳ quái kêu lên một tiếng, quay đầu, nguyên lai đội trưởng Tezuka đã đứng ngoài không biết từ bao giờ, lạnh lùng nhìn bọn họ.

Đội trưởng…” Ryoma cúi đầu đi tới.

Mặt Tezuka không thay đổi, nhìn cậu, “Người nào ngươi cũng dám khiêu khích sao?” Tuy nói như vậy, nhưng anh cũng đã sớm ở bên thấy đầu đuôi câu chuyện. Ryoma cúi đầu, không dám lên tiếng.

Fuji cười hòa giải, “Tezuka, quên đi, nếu không khiêu khích người khác thì đã không phải là Echizen rồi.” Tezuka liếc mắt nhìn hắn, nhất thời không hiểu được nhãn thần khác thường của hắn là có ý gì.

Hắn đột nhiên khoác tay lên vai Ryoma, cười mê người, “Tezuka, lúc nào đó chúng ta cũng đấu một trận đi.”

Tezuka, ngươi hẳn là có ý nghĩ giống ta đi? Hắn nhìn thẳng Tezuka, giữ nguyên nụ cười.

Ryoma nghe vậy, ánh mắt sáng lên. Đế vương Seigaku đối đầu với thiên tài Seigaku ư, chỉ nghe thôi cũng đã đủ để khiến người ta kích động rồi. Cậu ngẩng đầu lên, tinh thần hoàn toàn hưng phấn, dùng ánh mắt mong đợi nhìn Tezuka, chờ câu trả lời của anh.

Rõ ràng là bởi cậu nên mới có “chiến tranh,” nhưng đương sự thì lại lơ ma lơ mơ, hoàn toàn không có hiểu gì hết, khiến Tezuka không khỏi có chút tức giận, thế nhưng cặp mắt to tròn tựa mèo con kia lấp lánh khiến anh làm thế nào cũng không chịu được.

Quay đầu sang một bên, Tezuka sắc bén nhìn Fuji, “Rất hợp ý của ta.”

Vừa dứt lời, con mèo nhỏ liền nở một nụ cười tươi như hoa, so với khi mình thắng còn cao hứng hơn.

Đây là một lá thư khiêu chiến, anh không để ý tới nhưng cũng không phải không đáp ứng. Không có nhìn Fuji nữa, anh quay người, nhìn Ryoma, “Quay về sân bóng.”

Ân.” Ryoma âm thầm lè lưỡi, vội vàng đuổi theo.

Rất hợp ý ta” sao? Thích nói câu này cũng có không ít người nha, mà càng khéo là, đi trước mắt hắn chính là hai vị “không ít người” đó, Fuji cười nhạt đi theo sau.

[Quân Tâm] Chương 3

Chương 3

Khôn Ninh cung, một nhóm thái y tụ tập ở một góc khẽ thảo luận.

Nói, Thập Nhị thế nào?”

Càn Long đột ngột xuất hiện khiến mọi người đều có chút trở tay không kịp, vội vàng quỳ xuống hành lễ.

Được rồi, đứng lên đi, trả lời trẫm!”

Tả viện sử, là người Càn Long tín nhiệm nhất, mà cũng là thái y chức cao nhất tại đây, tiến lên bẩm báo, “Bẩm Hoàng Thượng, Thập Nhị a ca chính là đã không còn lo ngại, hiện tại chỉ mê man, có lẽ chỉ tầm nửa canh giờ nữa sẽ tỉnh lại.”

Kỳ thực Tôn thái y trong lòng vô cùng kinh ngạc, một khắc đồng hồ trước, lão thiếu chút nữa đã muốn thỉnh Hoàng Hậu nương nương nén bi thương, chỉ là lần thứ hai bắt mạch, đã phát hiện Thập Nhị a ca đã có mạch trở lại, tuy rằng rất yếu ớt, nhưng có xu thế tăng cường, không đến một khắc liền khôi phục lại mạch đập bình thường, tuy rắng có chút yếu hơn, cho nên mọi người ở đây đều mừng rỡ, mà Hoàng Hậu nương nương cũng bởi vì quá vui mừng mà ngất đi.

Càn Long cảm thấy yên tâm, cho dù Thập Nhị hắn không phải là Vĩnh Cơ mà cũng là Vĩnh Cơ, dù thế nào đi chăng nữa, Càn Long cũng không hy vọng y gặp nguy hiểm gì. Nếu như đời này, Vĩnh Cơ đều đơn thuần như vậy, thì hắn liền cả đời này dùng thân phận phụ thân mà bảo hộ y.

Lẳng lặng nhìn người sắc mặc tái nhợt nằm trên giường, Thập Nhị lớn lên rất đẹp, lông mi dày cong vút tựa như cánh bướm, đôi môi hồng hồng tựa cánh hoa đào, mang theo một chút da thịt trẻ con trắng nõn mềm mại, làn da vô cùng mịn màng. Nổi bật nhất là cặp mắt linh động kia – mắt phượng hẹp dài, đen láy, ánh mắt như con nai nhỏ ngây thơ, luôn luôn sợ hãi nhìn chính mình. Càn Long cười khổ, gương mặt này mới thật sự hợp với thẩm mỹ của chính mình, thế nhưng bản thân hết lần này tới lần khác vẫn cố chấp giữ lấy gương mặt giống mình tới sáu phần của người kia, ở người mà đã không còn có dấu vết nào nữa.

Có lẽ đây chính là hình phạt của chính mình đi. Đắp chăn cho Thập Nhị, Càn Long thở dài một tiếng, đi tới đứng bên cửa sổ. Thập Nhị ở thế giới này thân thể không tốt, Càn Long đặc cách cho phép y ở Khôn Ninh cung, có lẽ là để bồi thường, cho rằng nếu hắn có thể bồi thường thì Thập Nhị, Vĩnh Cơ sẽ tha thứ cho hắn. Hoặc có lẽ, đây chỉ là một loại ma túy với Càn Long!

Ngoài cửa sổ là một mảnh hoa mẫu đơn và hoa đỗ quyên trăm hoa đua nở, còn có nhiều cây tùng và cây hoa thụ, thẳng tắp cao vót, tựa như tính tình Hoàng Hậu vậy. Không có cây lê, cũng không có hoa tuyết lê, toàn bộ hoàng cung đều không có, Càn Long thở nhẹ.

Nhớ kỹ, mấy tháng trước Vĩnh Cơ ở trên thượng thư phòng nghe giảng câu kia – “Hốt như nhất dạ xuân phong lai, thiên thụ vạn thụ lê hoa khai”*, hào hứng chạy tới.

(Bản dịch của Hoa Sơn: Gió xuân thổi lộng đêm trường

Vạn nghìn lê trắng rộn ràng nở hoa)

Hoàng a mã, hoa lê có đẹp không?”

Càn Long ôm lấy Vĩnh Cơ mới sáu tuổi, để cho y ngồi lên đùi mình, “Ân, rất đẹp.”

Như tuyết vậy?”

Ân, trắng noãn tựa tuyết vậy.”

Vĩnh Cơ nghiêng đầu, “Vĩnh Cơ tưởng rằng, nếu giống tuyết vậy sẽ vừa trơn vừa lạnh, khiến Vĩnh Cơ ngã xuống!” Nói xong bất mãn bĩu môi.

Càn Long nở nụ cười, “Vĩnh Cơ chưa thấy qua tuyết Giang Nam, tuyết Giang Nam rất đem, tuyết bay lả tả xuống, tinh tế, dày đặc, tựa như hoa lê vậy.”

Mắt Vĩnh Cơ lấp lánh, “Oa! Vậy nhất định là rất đẹp! Vĩnh Cơ muốn hoa lê, cũng muốn đi Giang Nam ngắm tuyết.”

Được, trẫm cho người trồng một gốc hoa lê trong viện ngươi, mùa xuân tới, Vĩnh Cơ có thể thấy hoa lê.”

Giang Nam thì sao?”

Chờ bao giờ Vĩnh Cơ trưởng thành sẽ đi.”

Đầu mùa hè, hắn cho người dời một gốc cây lê đã một năm tuổi, năm sau, hoa nở dị thường tốt, bảy tuổi Vĩnh Cơ vui mừng chạy vài vòng quanh thân cây, rồi nhảy bổ vào trong lòng Càn Long, “A mã, a mã, Vĩnh Cơ rất thích, rất thích…”

Vĩnh Cơ có tới Giang Nam một lần duy nhất. Năm đó, Giang Nam không có tuyết, mà Vĩnh Cơ năm ấy mười lăm tuổi…

Càn Long nhìn ra ngoài cửa sổ xuất thần, mà Thập Nhị ở trên giường cũng từ từ mở mắt, chớp chớp con mắt nhìn lên nóc giường. Y nghĩ, hình như mình đã nằm mơ rất lâu, mà nội dung giấc mơ lại đã quên hết, chỉ nhớ rõ trong mộng có một thanh âm già nua một lần rồi lại một lần khẽ nói, Vĩnh Cơ, chờ ta. Y đột nhiên rất muốn khóc.

Vĩnh Cơ là tên của y, nhưng chỉ có Hoàng ngạch nương gọi y như vậy, còn Hoàng a mã luôn gọi y là Thập Nhị, thỉnh thoảng có kêu tên, nhưng trong mắt luôn có một biểu tình phức tạp. Trước đây y không hiểu, nhưng giờ đã hiểu. Đó là một loại phảng phất như xuyên thấu người khác, nghiệm chứng, mong đợi, rồi lại thấy vọng, mang theo đau thương sau đó mà kêu lên một tiếng Thập Nhị. Đây là ấn tượng sâu nhất trong trí nhớ của y.

Nhưng y có loại cảm giác tựa như mình vừa tỉnh dậy sau rất lâu, như thứ nguyên không phải của mình như lại bị người nói là của mình, có cái gì đó không dung hợp. Trong đầu chất đầy những ký ức như vậy, giống như là của mình đã trải qua, mà lại có cảm giác không chân thật.

*Bài thơ “Bạch tuyết ca tống Vũ Phán quan quy kinh” của Sầm Tham